Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 18/9/2011 14:0'(GMT+7)

Trại sáng tác Văn học, âm nhạc, nghiên cứu Văn hóa dân gian khu vực Đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện nhiều nhân tố mới

Kết thúc buổi bế mạc trại sáng tác VHNT khu vực ĐBSCL bằng những ca khúc  mới được sáng tác trong 10 ngày của hội trại

Kết thúc buổi bế mạc trại sáng tác VHNT khu vực ĐBSCL bằng những ca khúc mới được sáng tác trong 10 ngày của hội trại

      Đ/c Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Tỉnh Uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh cùng đông đảo lãnh đạo các Sở Ban ngành của Tỉnh đã đến dự.           

       Tổng kết trại sáng tác, Nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch thường trực của Hội VHNT VN nhấn mạnh:  Trại sáng tác dành cho văn nghệ sĩ ĐBSCL lần này tập hợp 26 các nhà văn, nhạc sĩ, các nhà nghiên cứu văn hoá dân gian trong khu vực. Chỉ trong một thời gian ngắn, các tác giả ở trại đã tập trung được 1 tập tiểu thuyết, 1 tập truyện ngắn, 1 tập kí, hơn 100 truyện ngắn, 01 tập thơ và 120 bài thơ lẻ, 02 công trình nghiên cứu văn hoá dân gian về văn hoá miền tây, 40 ca khúc. Hầu hết các tác giả tham dự trại đều là các cây bút chủ lực của các Hội VHNT vùng ĐBSCL. Nhiều tác phẩm truyện ngắn, bút kí, ca khúc có chất lượng tốt. Nhiều tác phẩm đã đi sâu vào phản ánh hiện thực của cuộc sống, về con người miền Tây Nam Bộ. Nhiều tác phẩm đề cập tới các chủ đề: tình yêu lứa đôi, phản ánh cuộc đấu tranh chống tiêu cực của người nông dân Nam Bộ hiện nay, quan hệ giữa người với người trong các công xưởng nhà máy, xí nghiệp với những khóc khuất của tâm lí tình cảm, dục vọng để khẳng định các giá trị tốt đẹp, nhân văn của người lao động. Một số tác phẩm kí của các tác giả cũng đề cập tới bộ mặt đổi mới của các địa phương, những kí ức về làng quê, người thân, bạn bè tuy chưa sâu và chưa nổi rõ sắc thái của Nam Bộ trong các bài bút kí.

         Đây là trại sáng tác thứ 4 của UBTQ dành cho các Hội VHNT địa phương trong năm 2011. Phần lớn các hội viên dự trại chưa phải là hội viên của các hội VHNT TW . Đây cũng là dịp để các nhà văn trẻ có dịp gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi về kinh nghiệm sáng tác, nghiệp vụ chuyên môn. Các nhà văn Hữu Thỉnh, Đỗ Kim Cuông, Tùng Điển, Mai Liễu, Trương Thanh Hùng,…cũng đã có về dự trại và tham gia vào các cuộc trao đổi, kinh nghiệm sáng tác với anh chị em, nhà văn trẻ và phát hiện ra những cây bút mới giàu tiềm năng bổ sung cho đội ngũ những người làm công tác VHNT của thành phố như Việt Hà (Cà Mau), Nguyễn Thị Tuyết Mai (Long An), Thành Nam (Cần Thơ), Trương Chí Hùng(An Giang)…..

ĐKC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất