Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 2/12/2011 19:38'(GMT+7)

Trao đổi kinh nghiệm công tác giữa các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ

Báo cáo do đồng chí Ðinh Văn Cương, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc nêu rõ: Các Ban Chỉ đạo đã tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng trên địa bàn các tỉnh trong khu vực.

Các Ban Chỉ đạo đã tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các lĩnh vực, chương trình, dự án trọng tâm, trọng điểm như: tình hình cải tạo, nâng cấp một số tuyến quốc lộ trong vùng; các dự án phát triển kinh tế trọng điểm; thực hiện chủ trương hợp tác  xây  dựng  tuyến  biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam - Cam-pu-chia, Việt Nam - Trung Quốc; khắc phục tình trạng di cư tự do, di cư trái phép sang nước khác; việc thực hiện công tác tôn giáo, công tác dân tộc vùng đồng bào Khmer, đồng bào Tây Nguyên; công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ cơ sở... Qua kiểm tra tại cơ sở, các Ban Chỉ đạo phát hiện những vấn đề vướng mắc đã cùng lãnh đạo địa phương và các bộ, ngành liên quan kịp thời tháo gỡ. Ðối với những vấn đề lớn, phức tạp, các Ban Chỉ đạo đã có báo cáo Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ để xem xét, xử lý, giải quyết.

Các Ban Chỉ đạo đã kịp thời tổng kết các Nghị quyết 10, 21, 37 của Bộ Chính trị; đồng thời phối hợp các lực lượng trên địa bàn chủ động đấu tranh, làm thất bại âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch, một số vấn đề phức tạp về an ninh trật tự đã cơ bản được giải quyết dứt điểm.

Các ý kiến trao đổi đều nêu bật tầm quan trọng của các Ban Chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ trên từng địa bàn. Ðồng thời, đề nghị với Bộ Chính trị sớm ban hành Quy chế sửa đổi, bổ sung Quy định 89-QÐ/T.Ư để tạo điều kiện cho các Ban Chỉ đạo hoạt động hiệu quả hơn; quan tâm, thực hiện quy hoạch, luân chuyển cán bộ từ ba Ban Chỉ đạo đến các cơ quan Trung ương, địa phương và ngược lại./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất