Thứ Bảy, 28/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 23/9/2016 22:14'(GMT+7)

Trao tặng giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2016

Họa sỹ Trần Khánh Chương (bên trái ngoái cùng) trao tặng giải thưởng cho các tác giả xuất sắc (Ảnh: TA)

Họa sỹ Trần Khánh Chương (bên trái ngoái cùng) trao tặng giải thưởng cho các tác giả xuất sắc (Ảnh: TA)

Phát biểu tại lễ trao giải, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: Năm 2016, Triển lãm Mỹ thuật khu vực lần thứ 21 diễn ra vào tháng 8/2016, tại 8 khu vực trên cả nước, với 1.407 tác phẩm của 1.285 tác giả được tuyển chọn trưng bày; trong đó, có 716 tác phẩm của 601 tác giả Trung ương và 691 tác phẩm của 684 tác giả địa phương.

Với 11 Hội đồng Nghệ thuật chấm giải ở các Triển lãm Mỹ thuật khu vực, Hội đồng Nghệ thuật của các triển lãm đã xét chọn được 89 giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật khu vực, trong đó, có 5 giải A, 13 giải B, 15 giải C, 52 giải Khuyến khích và 2 giải B Giải thưởng Phê bình Mỹ thuật.

Các Hội đồng xét tặng Giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật khu vực và Giải thưởng Phê bình Mỹ thuật đã giới thiệu 26 tác phẩm dự Giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2016. Hội đồng Giải thưởng đã họp và xét tặng Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2016 cho 4 tác phẩm.

Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ: Nhìn chung, các tác phẩm được tặng Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam, Giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật khu vực và Giải thưởng Phê bình Mỹ thuật năm 2016 đều đáp ứng các tiêu chí chấm giải như có tính sáng tạo, có phong cách riêng trong thể hiện, có tìm tòi trong sử dụng chất liệu, mang đến cảm xúc thẩm mỹ tốt đẹp. Hầu hết các tác phẩm đều bám sát được những vấn đề của cuộc sống đương đại. Phần lớn các tác phẩm được giải năm nay đều là của các tác giả trẻ và trung niên, thuộc thế hệ đổi mới và hậu đổi mới. Riêng 2 giải thưởng của ngành Phê bình Mỹ thuật được dành cho 2 cuốn sách mới xuất bản được nghiên cứu công phu, góp phần phát triển lý luận phê bình, có tác động tốt đối với cuộc sống và hoạt động nghệ thuật tạo hình đương đại.

Đây là năm đầu tiên, Hội không xét giải đồng hạng mà có phân hạng Nhất, Nhì và Ba. Trong đó, có 1 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tuổi thơ”, chất liệu sơn dầu của tác giả Nguyễn Văn Bảy (Hà Nội). Ba tác phẩm đạt giải Ba gồm: “Họ - một phần cuộc sống của tôi”, chất liệu độc bản của tác giả Vũ Bạch Liên (Hà Nội); “Huyền thoại chợ phiên”, chất liệu sơn dầu của tác giả Hoàng Văn Điểm (Lạng Sơn) và “Hội An xưa”, chất liệu khắc gỗ của tác giả Nguyễn Tường Vinh (Đà Nẵng).

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam" năm 2016 cho 7 đơn vị; 57 cá nhân và truy tặng cho 1 hội viên có nhiều đóng góp cho nền mỹ thuật nước nhà./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải: 
 
 Họa sỹ Lương Xuân Đoàn trao thưởng cho các tác giả (Ảnh:TA)
 
 Tác giả Nguyễn Văn Bảy với tác phẩm "Tuổi thơ"  - Sơn dầu (90x150cm) đoạt Giải nhì

Nhật Minh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất