Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 4/8/2011 20:41'(GMT+7)

Triển lãm ảnh “Quan hệ Thái Lan - Việt Nam”

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Quan hệ Thái Lan - Việt Nam” .

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Quan hệ Thái Lan - Việt Nam” .

Thông qua các hình ảnh, tài liệu, hiện vật trưng bày, triển lãm giúp người xem hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của quan hệ Việt Nam - Thái Lan; trao đổi hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, giáo dục, đào tạo, thể thao, du lịch, an ninh, quốc phòng và phòng chống tội phạm.

Triển lãm tập trung vào 5 chủ đề chính gồm: Các sự kiện trong quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam; Đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam, Mối quan hệ giữa nhân dân hai nước; Đất nước và con người Thái Lan, Việt Nam...

Tiến sĩ Anuson Chinvanno, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam khẳng định: “Vương quốc Thái Lan và nước Cộng hoà XHCN Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 6/8/1976. Đây là sự mở đầu cho một trang mới trong mối quan hệ mang tính lịch sử lâu dài giữa hai nước. Triển lãm ảnh này là một sự kiện quan trọng nhất trong các hoạt động của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tổ chức trong năm nay nhằm kỷ niệm sự kiện trọng đại trong quan hệ giữa hai nước Thái - Việt”.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, triển lãm không chỉ là cơ hội để người Việt Nam hiểu rõ hơn về đất nước, con người Thái Lan mà còn góp phần làm cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy sự phát triển của mỗi nước và của cả khu vực”, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh./.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/8./.
 
(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất