Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 13/10/2013 22:20'(GMT+7)

Triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên

Đại tướng Võ Nguyên Giáp gặp mặt thân mật các đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ ba (Quốc hội khóa IV) tại Hội trường Ba Đình (Hà Nội), ngày 20/2/1973. (Ảnh: Thế Trung-Ngọc Khanh/TTXVN)

Đại tướng Võ Nguyên Giáp gặp mặt thân mật các đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ ba (Quốc hội khóa IV) tại Hội trường Ba Đình (Hà Nội), ngày 20/2/1973. (Ảnh: Thế Trung-Ngọc Khanh/TTXVN)

Cùng với nhân dân cả nước tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sáng 12/10, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Ban quản lý Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa-Thái Nguyên phối hợp cùng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã khai mạc triển lãm ảnh "Những hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên-Việt Bắc."

Triển lãm trưng bày 120 bức ảnh tư liệu đã khắc họa chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày sống, làm việc tại chiến khu Việt Bắc và ATK Định Hóa-Thái Nguyên trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1946-1954) cùng những lần Đại tướng về thăm Thái Nguyên khi hòa bình đã lập lại.

Trong số này có nhiều tư liệu quý như: Đại tướng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lễ phong quân hàm Đại tướng tại ATK Định Hóa; Đại tướng và Bộ Chính trị họp quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ ở lán Tỉn Keo (Phú Đình-Định Hóa) tháng 5/1953; 9 bức thư gửi Đảng bộ và các cá nhân có thành tích tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên; Đại tướng và mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ...

Triển lãm không chỉ tái hiện lại cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng tại Thái Nguyên - nơi mà người đã từng coi như "quê hương thứ hai" mà còn thể hiện sâu sắc tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Đại tướng dành cho Thái Nguyên và nhân dân các dân tộc ở Thái Nguyên đối với Đại tướng.

Trước giờ khai mạc triển lãm, các đại biểu cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong thời gian diễn ra triển lãm (từ ngày 12 đến 15/10), Ban tổ chức bố trí bàn thờ Đại tướng để nhân dân địa phương có thể đến thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.

Hoàng Thảo Nguyên (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất