Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 28/8/2011 21:24'(GMT+7)

Triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ XVI

Họa sĩ Trần Khánh Chương đọc lời phát biểu khai mạc triển lãm

Họa sĩ Trần Khánh Chương đọc lời phát biểu khai mạc triển lãm

Đến dự triển lãm có nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó chủ tịch thường trực UBTQ Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam; họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội đồng nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng , cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và Hà Nội.

Đây là triển lãm thường niên hàng năm của giới mỹ thuật Việt Nam, tổ chức theo khu vực. Các họa sĩ khu vực Đồng bằng sông Hồng đưa đến triển lãm Mỹ thuật lần này 249 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 218 tác giả là hội viên của Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội VHNT của 09 tỉnh thành phố khu vực ĐB sông Hồng . Trong số các tác phẩm gửi đến dự triển lãm có nhiều tác phẩm của các tác giả trẻ, có triển vọng.  

Họa sĩ Trần Khánh Chương trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc

 Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng với các thành viên hội đồng trong Ban giám khảo đã đánh giá cao lao động sáng tạo của đội ngũ họa sĩ khu vực đồng bằng sông Hồng. Chất lượng các tác phẩm Mỹ thuật của các tác giả dự thi có những dấu hiệu đáng mừng. Nhiều tác phẩm đã đề cập tới những vấn đề bức thiết trong đời sống hiện nay trên các mặt trận nông nghiệp, công nghiệp, dân sinh. Một số các tác giả đi sâu vào chủ đề biển đảo, gắn kết giữa lao động sản xuất với bảo vệ chủ quyền. Qua nhiều vòng tuyển chọn,  Từ 249 tác phẩm được gửi về, hội đồng Mỹ thuật đã tuyển chọn và quyết định tặng thưởng cho các tác phẩm mỹ thuật xuất sắc nhất của khu vực ĐB sông Hồng năm 2011.

Trong đó, Giải A được trao cho tác phẩm “Múa rối” – chất liệu Composit của tác giả Bùi n Lãng (Hải Phòng); Giải B thuộc về tác phẩm “Ngày mới” – chất liệu sơn mài của tác giả Đỗ Đức Khải (Hải Dương); Giải C được trao cho tác phẩm “Giai điệu Ba Vì” – chất liệu bột màu của tác giả Nguyễn Tuấn Long (Thái Bình). Ba tác phẩm đoạt giải A, B, C đã được Hội đồng nhất trí gửi đi tham dự giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2011.

       Triển lãm Mỹ thuật khu vực II (ĐB sông Hồng) năm 2011 sẽ được mở cửa rộng rãi cho công chúng tới xem từ ngày 28/8/2011 tới hết ngày 6/9/2011 tại trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng.  

Tin + Ảnh: Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất