Thứ Sáu, 27/9/2024
Văn hóa
Thứ Bảy, 15/10/2016 19:47'(GMT+7)

Trưng bày 150 tác phẩm tiêu biểu về “Nét đẹp nữ Quân nhân trong thời kỳ đổi mới”

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh Mạnh Hà)

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh Mạnh Hà)

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016); chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; Đại hội Đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VI.

Với mục đích giới thiệu, tôn vinh nét đẹp và những đóng góp của phụ nữa Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua các hoạt động thực tiễn, được lưu giữ lại dưới lăng kính của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, Tổng cục Chính trị tổ chức triển lãm ảnh “Nét đẹp nữ Quân nhân trong thời kỳ đổi mới".

Triển lãm trưng bày 150 tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu của các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, đặc biệt phần lớn các tác giả là những cán bộ, chiến sỹ trong Quân đội và được lựa chọn từ gần 1.000 tác phẩm tham gia Cuộc vận động tham dự triển lãm ảnh “Nét đẹp nữ quân nhân trong thời kỳ đổi mới” do Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phát động.


Các chiến sĩ QĐND tham quan triển lãm ảnh. (Ảnh Mạnh Hà)

Tham dự cuộc thi ảnh có nhiều tác giả là nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, đặc biệt phần lớn các tác giả là những cán bộ, chiến sĩ trong quân đội, thực hiện các công việc chuyên môn như huấn luyện, phục vụ… những tác phẩm họ gửi về là những khoảnh khắc đời thường, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống, sinh hoạt, công tác và học tập của người nữ quân nhân.

Tại lễ khai mạc, Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam khẳng định đây là hoạt động có tính tuyên truyền giáo dục sâu sắc, có sức lan tỏa rộng tới cộng đồng; đồng thời là lời động viên, khích lệ phụ nữ quân đội tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của phụ nữ quân đội “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã trao giải cho 20 tác giả có tác phẩm đặc biệt xuất sắc với ngôn ngữ hình ảnh sáng tạo cao trong tổng số tác phẩm tham dự.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23/10 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất