Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 17/1/2012 15:43'(GMT+7)

Tưng bừng các hoạt động Văn hóa- Báo chí " Mừng Đảng- Mừng Xuân"

 Hội báo Xuân 2012 đã thu hút 11 đơn vị tham gia trưng bày, các ấn phẩm phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn toàn cảnh về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm qua. Triển lãm ảnh “82 năm Đảng Cộng sản Việt Nam” cùng các bộ ảnh thời sự, các tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng Văn học nghệ thuật Côn Sơn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch biên soạn cũng đã phản ánh sâu sắc những hoạt động của Đảng bộ và nhân dân địa phương trên tất cả các lĩnh vực, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và kế hoạch năm 2012.

Kết thúc lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao 2 giải đặc biệt cho Báo Hải Dương, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Hải Dương, 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các đơn vị tham gia khác. Phân xã TTXVN tại Hải Dương đoạt giải 3 với gian trưng bày các sản phẩm thông tin của ngành.


* Ngày 17/1, tại thị xã Bà Rịa, Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Thìn 2012 với chủ đề “Báo chí Bà Rịa -Vũng Tàu tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước”. Hội Báo Xuân năm nay được tổ chức tại 3 địa điểm: Thư viện Tổng hợp tỉnh; Trung tâm văn hóa Thông tin huyện Long Điền và Lữ đoàn Hải quân 171.

Tại Thư viện Tổng hợp tỉnh, địa điểm tổ chức chính của Hội Báo Xuân Nhâm Thìn có 7 gian trưng bày giới thiệu hơn 1.000 loại ấn phẩm báo Xuân của gần 600 cơ quan báo chí được phát hành trong cả nước và các ấn phẩm báo Xuân thuộc các loại hình báo chí tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu như: gian trưng bày của Đài PTTH tỉnh; gian trưng bày Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Tạp chí Người làm báo (của Hội Nhà Báo tỉnh), gian trưng bày các bản tin, đặc san của các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh...

Việc tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Điền và Lữ đoàn Hải quân 171, Ban tổ chức Hội Báo Xuân Nhâm Thìn mong muốn đem báo Tết, món ăn tinh thần ngày Xuân xuống phục vụ cho nhân dân ở cơ sở và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở hải đảo. Qua đó, Ban tổ chức muốn dành tình cảm của đất liền đối với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, để bảo vệ vùng biển và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

* Ngày 17/ 01, tại Thư viện Tỉnh, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo Bình Dương và Thư viện Tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012 và sẽ diễn ra từ ngày 17/01/2012 – 07/02/2012.

Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012 triển lãm giới thiệu báo chí của 63 tỉnh, thành, là dịp tôn vinh những thành quả lao động của đội ngũ làm báo trong một năm và giới thiệu đến bạn đọc Bình Dương về nét đẹp văn hóa về Tết cổ truyền, những phong tục tập quán, lễ hội... từ mọi vùng, miền của Tổ quốc. Hội báo Xuân đã quy tụ hơn 1.650 tờ báo, tạp chí chuyên đề của các tỉnh, thành, tổ chức, đơn vị trong cả nước. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn phục vụ Báo điện tử, Bản tin điện tử, chiếu phim ca nhạc, cổ tích để phục vụ đối tượng thiếu nhi. Bên cạnh đó, Hội báo Xuân cũng triển lãm 400 bản sách nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2012). Tiếp đến Thư viện tỉnh cũng tổ chức thêm 01 điểm triển lãm báo Xuân cùng trong khu triển lãm ảnh với chủ đề "15 Năm tái lập tỉnh Bình Dương" tại Bảo tàng tỉnh.


* Trong không khí vui tươi chào đón Xuân Nhâm Thìn, ngày 17/1, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm ảnh “Mừng xuân Nhâm Thìn – Mừng Đảng quang vinh”.

Triển lãm diễn ra từ ngày 17/1 – 10/2 tại Công viên Lam Sơn, Công viên Chi Lăng và trên tuyến đường Đồng Khởi (Quận 1), với hơn 200 ảnh và các bảng trích được trưng bày, nhằm giới thiệu những hình ảnh, thông tin bổ ích, thiết thực, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong nhân dân vào dịp Xuân về. Triển lãm gồm 2 phần: Đảng Cộng sản Việt Nam – Những trang sử vàng, khái quát những cột mốc, sự kiện lịch sử vẻ vang của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta trong 82 năm qua. Qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc và lãnh đạo, xây dựng, phát triển đất nước trong công cuộc đổi mới.

Phần II với chủ đề thành phố Hồ Chí Minh tiềm năng – phát triển, giới thiệu một số hoạt động của Đảng bộ thành phố trong việc giữ vững ổn định, chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng thông qua các hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận… ngày càng vững mạnh và một số những thành tựu tiêu biểu của thành phố trong năm 2011 trên các lĩnh vực, văn hóa, kinh tế, giáo dục…

Tại Công viên Chi Lăng và đường Đồng Khởi cũng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về vẻ đẹp thiên nhiên, môi trường, sự phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố, hình ảnh trong lao động, học tập, sinh hoạt đời thường…, những nét đẹp trong giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, nếp sống văn minh đô thị, các hoạt động đón chào năm mới 2012 trên địa bàn thành phố và cả nước.

Trước đó, tại trụ sở Hội Nhà báo thành phố Hồ Chí Minh cũng đã diễn ra triển lãm ảnh mừng Xuân Nhâm Thìn với chủ đề “Mùa Xuân – Du lịch biển đảo Việt Nam”, do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Du lịch thành phố thực hiện. Hơn 200 bức ảnh gồm ảnh màu và ảnh trắng đen với nhiều góc nhìn khác nhau về biển đảo Việt Nam, cuộc sống người dân sinh sống trên biển đảo và đặc biệt là hình ảnh của các chiến sĩ hải quân trong lúc làm nhiệm vụ giữ gìn biên cương hải đảo và trong sinh hoạt hàng ngày.

* Mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Thìn 2012, từ ngày 13 - 16/1, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố (Bộ CHQSTP) Cần Thơ tổ chức "Tết quân dân" tại xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Đây là một trong các hoạt động truyền thống ý nghĩa, thiết thực và bổ ích của cán bộ chiến sĩ Bộ CHQS thành phố Cần Thơ mỗi độ Tết đến Xuân về.


Gần 200 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng thanh niên tình nguyện, dân quân tự vệ và nhân dân địa phương đã nâng cấp đường giao thông nông thôn dài hơn 1 km. Trong 4 ngày "Tết quân dân" còn diễn ra cuộc thi gói bánh tét, bánh chưng, bánh gai, giao lưu văn hóa, văn nghệ…Bộ CHQS thành phố còn phối hợp ngành y tế đưa đoàn y bác sĩ về khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt bà con. Hoạt động nổi bật nhất của "Tết quân dân" 2012 là Bộ CHQS thành phố Cần Thơ đã quyên góp xây tặng 3 căn nhà “tình đồng đội”, 10 căn nhà đại đoàn kết và trao hơn 300 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ chính sách. Lực lượng vũ trang thành phố cũng sửa chữa, làm vệ sinh cảnh quang nhà thờ An Bình, giúp bà con tu sửa đường, cầu hư hỏng xuống cấp với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng./.

PV(tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất