Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 10/10/2011 13:45'(GMT+7)

U19 Việt Nam hòa U21 Trung Quốc trận ra quân

Đội tuyển U19 Việt Nam và U21 Trung Quốc trước trận đấu

Đội tuyển U19 Việt Nam và U21 Trung Quốc trước trận đấu

Tối 8/10, trong khuôn khổ Giải Bóng đá Quốc tế U21 khu vực sông Mekong, tranh cúp Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC 2011), các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có trận ra quân có tỷ số hòa 1-1, đầy căng thẳng và kịch tích với các cầu thủ trẻ đến từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co, không có bàn thắng nào được ghi, bước sang hiệp 2, U21 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ U19 của Gia Lai và Ninh Bình bắt đầu tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ, nhờ kỹ thuật khéo léo và thể lực khá tốt, cùng lối chơi kết dính. Tuy nhiên, đến phút 77, đội Trung Quốc bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng một quả penalty do cầu thủ số 7 Guang Li thực hiện.

Bị dẫn trước, trong khi thời gian không còn nhiều, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu rất kiên cường, và những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp ở những phút cuối cùng của trận đấu, sau tình huống căng thẳng khiến trọng tài người Campuchia phải rút ra 2 thẻ đỏ đối với các cầu thủ Trung Quốc, và truất quyền chỉ đạo đối với HLV trưởng Lijun của đội bóng này. Cầu thủ số 11 Nguyễn Thanh Hiền thực hiện thành công quả phạt đền san bằng tỷ số 1-1.

Phát biểu sau trận hòa đầy cảm xúc, ông Hoàng Văn Phúc - HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam chia sẻ: “Đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu rất tích cực. Rất tiếc hôm nay trời mưa, vì vậy các cầu thủ không chơi được sở trường. Chúng ta bị dẫn bàn trước nhưng sau đó đội đã dồn lên tấn công và gây được áp lực rất lớn lên đội Trung Quốc”.

Ông Hoàng Văn Phúc cũng nhận định, trong trận đấu tiếp theo gặp đội U21 Thái Lan vào ngày 11/10 sắp tới, nếu điều kiện sân bãi thuận lợi để có thể phát huy lối đá sở trường, các cầu thủ trẻ Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng.

Trước đó, trong trận đầu tiên sau lễ khai mạc giải, các cầu thủ trẻ nước chủ nhà Campuchia đã thắng các cầu thủ Lào 2-0./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất