Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 24/10/2011 9:51'(GMT+7)

U23 Việt Nam để tuột chức vô địch VFF Cup

Khác với 2 trận đấu trước đó tại giải, đội tuyển U23 Việt Nam đã không thể triển khai lối chơi mạch lạc trước U23 Malaysia.

Khác với 2 trận đấu trước đó tại giải, đội tuyển U23 Việt Nam đã không thể triển khai lối chơi mạch lạc trước U23 Malaysia.

Tối 23/10, trận đấu cuối cùng thuộc giải đấu VFF cúp Eximbank 2011 giữa 2 đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Malaysia trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã kết thúc với tỷ số hòa 1 – 1.

Bước vào trận đấu cuối cùng tại giải đấu chuẩn bị cho SEA Games 26 với U23 Malaysia, HLV Falko Goetz đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình của đội tuyển U23 Việt Nam. Thay đổi đáng chú ý nhất chính là việc cầu thủ chơi tốt nhất kể từ đầu giải là Thành Lương cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Chính vì vậy, U23 Việt Nam đã khởi đầu không tốt trước đối thủ U23 Malaysia và để đội khách tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm từ biên trái với sự có mặt của tiền vệ Ibrahim có tốc độ và thể lực rất tốt khi cặp trung vệ Long Giang – Anh Quang thi đấu không thật sự chắc chắn.

Khác với 2 trận đấu trước đó tại giải, đội tuyển U23 Việt Nam đã không thể triển khai lối chơi mạch lạc trước U23 Malaysia có lợi thể về thể hình và thể lực, chịu khó đeo bám. Bàn thắng của Trọng Hoàng ở phút 25 cũng chỉ là nỗ lực cá nhân khi tiền vệ của Sông Lam Nghệ An đột phá từ trung lộ và tung cú sút xa hiểm hóc.

Nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể biến thành bàn thắng

“Sau trận đấu với Uzbekistan, tôi đã đánh giá cao các cầu thủ U23 Việt Nam về tinh thần kỷ luật, tính tập thể và sự tập trung. Trước trận đấu này, tôi cũng đã nhắc nhở các cầu thủ phải phát huy những gì chúng ta đã làm tốt ở trận đấu với U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, ở trận đấu hôm nay, các cầu thủ Việt Nam đã không làm tốt điều đó. Các cầu thủ đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm, di chuyển và tranh cướp bóng, nhưng các ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra thì các cầu thủ thực hiện không tốt dù trong hiệp 2, các cầu thủ đã tạo ra được những cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1” - HLV Falko Goetz cho biết.

Bước vào hiệp 2, HLV Falko Goetz thực hiện liền 3 sự thay đổi người trong đó có Thành Lương. Kể từ lúc này những pha lên bóng của U23 Việt Nam đã trở nên đột biến hơn nhưng những chạm bóng cuối cùng đều thiếu độ chuẩn xác để tạo thành bàn thắng và các cơ hội cứ như vậy trôi qua. Dù đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của U23 Malaysia nhưng rõ ràng U23 Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi các cầu thủ của đối phương có thể lực rất tốt và thi đấu rất quyết tâm.

Nếu may mắn, thì pha dứt điểm cuối cùng ở trận đấu đã đem về chiến thắng cho U23 Việt Nam

Nếu pha sút bóng ở những phút bù giờ trong trận đấu của cầu thủ vào sân thay người Hoàng Thịnh không đi trúng cột dọc, có lẽ đội tuyển U23 Việt Nam đã đạt được chỉ tiêu đăng quang ngôi vô địch tại VFF cúp Eximbank 2011. Tuy nhiên, với ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đây vẫn là một giải đấu thành công đối với U23 Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Đây là một giải đấu tôi cho là thành công bởi vì trận cuối chúng ta không thể thắng U23 Malaysia như chúng ta mong đợi thì cũng tránh được sự tự mãn đối với các cầu thủ. Đây là trận đấu khiến cho các cầu thủ U23 Việt Nam rút ra rất nhiều bài học và rất nhiều kinh nghiệm”.

Với trận hòa 1 – 1 trước U23 Malaysia, đội tuyển U23 Việt Nam xếp thứ 2 với 5 điểm có được sau 3 trận đấu. Trong khi đó, đội U23 Uzbekistan đã giành ngôi vô địch chung cuộc với 2 điểm nhiều hơn.

Sau khi kết thúc giải đấu quốc tế VFF cúp Eximbank 2011, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lên đường vào TP HCM trước khi di chuyển tới thủ đô Jakarta, Indonesia để tham dự SEA Games 26. Hy vọng rằng, những bài học tại VFF cúp Eximbank 2011 sẽ giúp đội tuyển U23 Việt Nam tự tin hướng tới ngày hội thể thao khu vực sắp tới./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất