Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 19/11/2011 14:0'(GMT+7)

U23 Việt Nam- U23 Indonesia: Trận cầu sinh tử

Trợ lý Phan Thanh Hùng tập luyện cùng các học trò.

Trợ lý Phan Thanh Hùng tập luyện cùng các học trò.

Tối nay (19/11), tại sân Gelora Bung Karno,U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Indonesia ở trận bán kết hai của môn bóng đá nam SEA Games 26. Với đội chủ nhà và cả U23 Việt Nam, đây đều là trận cầu “sinh tử” và không thể có sự nhường nhịn bởi chiến thắng cuối cùng chỉ thuộc về một người.

Trước vòng bảng, ai cũng cho rằng, việc chỉ phải gặp những đối thủ như Đông Timor, Lào, Brunei hay Philippines sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Falko Goetz tiếp tục hoàn thiện mình. Thế nhưng, U23 Việt Nam lại càng đá càng dở, càng đá càng bộc lộ quá nhiều điểm yếu và đến trận cuối cùng gặp U23 Lào, sự lo lắng của người hâm mộ lên tới đỉnh điểm khi chúng ta vẫn chơi đầy bế tắc và còn bị mất người cho bán kết.

Hẳn U23 Indonesia đã nhìn thấy những điểm yếu này của U23 Việt Nam và nhiều người có lý do để tin rằng, trận thua Malaysia để gặp Việt Nam ở bán kết của đội chủ nhà là có chủ ý.

Ông Falko Goetz – HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam đánh giá về cơ hội của các học trò trước U23 Indonesia đã nói rằng, “chúng ta không có sự lựa chọn. Tôi nghĩ là trận đấu với đội chủ nhà sẽ rất khó khăn nhưng chúng ta tự tin và cá nhân tôi cho rằng chúng ta có cơ hội để giành chiến thắng nếu chúng ta có thể thi đấu như trong hiệp 2, trận gặp U23 Lào”.

Vị HLV này cũng nhấn mạnh, các cầu thủ phải tập trung tối đa khi thi đấu trên sân cỏ, không được khởi đầu tồi tệ như trong hiệp 1 trận đấu với U23 Lào. Các cầu thủ của ông đang rất sẵn sàng để thi đấu với thể lực và tinh thần tốt nhất của họ.

Tất nhiên, chưa vào trận thì chưa nói trước điều gì, ngay cả khi U23 Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn so với Indonesia. Vấn đề là, những điểm yếu của chúng ta được giải quyết rốt ráo như thế nào, trước khi nghĩ cách đánh bại đối thủ.

Hàng thủ không có Long Giang chính là nơi mà Indonesia sẽ tập trung khoét vào nhiều nhất. Chứng kiến sức mạnh hàng công của đội chủ nhà, nếu không bản lĩnh, tỉnh táo, thật khó chống đỡ. Trong khi đó trên hàng công, các chân sút tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và sau 5 trận đã đấu, thầy trò Falko Goetz chưa cho thấy có bài tấn công nào có thể tạo ra bất ngờ, ngoài những mảng miếng đánh biên đã bị cả những đối thủ như Đông Timor, Lào bắt bài.

Lo công, lo thủ rồi lo cả những học trò không giữ được cái đầu bình tĩnh trước sức ép của 10 vạn khán giả Indonesia. Nỗi lo cứ thế chất đầy và không hiểu HLV Falko Goetz sẽ giải bài toán này như thế nào khi mà ông chưa một lần làm tốt ở giải đấu năm nay.

“Tôi không phải là phù thủy. Tôi hy vọng các cầu thủ hiểu được cơ hội mà họ đang có. Ở bán kết, chúng tôi không được quên là phải tôn trọng đối thủ. Họ được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ của rất đông CĐV nhà, nhưng họ cũng chịu rất nhiều sức ép và đấy là cơ hội tốt của chúng tôi. Tôi muốn các cầu thủ của mình cố gắng với khả năng cao nhất khi họ đã có sự tự tin, đã chơi tốt ở vòng bảng và nhìn vào những điều tích cực để bước vào trận bán kết”, HLV Goetz nói..

U23 Malaysia vừa đánh bại U23 Indonesia ngay tại Gelora Bung Karno. Liệu U23 Việt Nam có làm được điều tương tự?./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất