Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 11/8/2011 14:45'(GMT+7)

“Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”

Buổi họp báo do đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh và đồng chí Phan Đình Phùng, Giám đốc sở VHTTDL Phú Yên chủ trì.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức tại thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên từ ngày 15 - 18/12/2011. Đây là hoạt động thường kỳ của điện ảnh Việt Nam nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh được sản xuất và phổ biến từ sau Liên hoan phim lần thứ 16. Tiêu chí của liên hoan phim lần này là “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”. Tất cả các cơ sở điện ảnh trong nước có sản xuất phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình bằng chất liệu nhựa, video Betacam đều được đăng ký gửi phim tham dự Liên hoan lần này. Phim dự thi không vi phạm bản quyền tác giả dưới mọi hình thức và chưa tham dự liên hoan truyền hình toàn quốc.

Cùng với việc biểu dương, khuyến khích các nghệ sỹ có sáng tạo xuất sắc trong thời gian qua, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 sẽ góp phần tăng cường trao đổi nghề nghiệp, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà làm phim, các cơ sở điện ảnh, góp phần phát triển nền điện ảnh dân tộc trong giai đoạn mới. Đây cũng là dịp để khán giả được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh, gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sỹ.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 cũng là một trong những hoạt động văn hoá nghệ thuật kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh Phú Yên và chào mừng Năm Du lịch Quốc gia khu vực Nam Trung Bộ năm 2011 được tổ chức tại tỉnh Phú Yên./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất