Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 4/10/2011 15:59'(GMT+7)

Việt Nam dự SEA Games 26: Ít VĐV, giảm huy chương

Vào ngày 11/11 tới đây, SEA Games 26 bắt đầu diễn ra tại 2 thành phố Palembang và Jakarta (Indonesia). Theo dự kiến từ BTC giải, SEA Games 26 sẽ diễn ra với 42 môn thi chính thức và 2 môn biểu diễn là Cricket và võ truyền thống Indonesia Tarung Drajat. Do một số môn còn khá lạ lẫm, nên lãnh đạo Bộ VH, TT&VL, Tổng cục TDTT chỉ tham dự 38/42 môn thi chính thức ở kỳ Đại hội này. Và dự kiến sẽ có 855 thành viên, bao gồn 593 VĐV tham dự 38 môn thi chính thức ở kỳ đại hội lần này. 

Riêng 7 môn tham dự SEA Games nằm trong chương trình xã hội hóa: bóng rổ, bóng chày, bơi rowling, trèo tường, bơi nghệ thuật... được một số doanh nghiệp: Hoàng Anh GL, Sài Gòn Tourist tài trợ kinh phí tham dự. Dù không đặt mục tiêu quá cao, những các bộ môn này tự tin sẽ gây bất ngờ và có thành tích tốt ở giải đấu tới.

Trưởng đoàn SEA Games 26 Lâm Quang Thành cho biết: “Dù đi theo chương trình nào thì các anh chị đều là đội tuyển Việt Nam, khoác trên ngực cờ Tổ quốc, phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”. 

Trong khi ấy, lãnh đạo ngành thể thao đặt mục tiêu giành huy chương vàng ở 25/38 môn mà đoàn Thể thao Việt Nam góp mặt. Những môn mũi nhọn nằm ở các kỳ đại hội Olympic như điền kinh, bơi lội, võ thuật... được coi "mỏ vàng" của chúng ta qua nhiều kỳ SEA Games. Và theo dự tính từ các VĐV chủ lực, đoàn Việt Nam có thể đat xấp xỉ 70 HCV ở cuộc thi năm nay.

Nếu những dự trù trên thành hiện thực, đoàn Việt Nam có thể vượt mặt Malaysia để chiếm vị trí thứ 3 ở khu vực. Còn ngôi nhất toàn đoàn khó thoát khỏi tay đoàn chủ nhà, khi họ có được sự ủng hộ của khán giả, trọng tài cũng như quyền ưu tiên chọn môn thuộc thế mạnh. Còn đoàn Thái Lan gần như chiếm ngôi nhì bảng vì thành tích của họ đã vươn ra tầm châu lục chứ không bó buộc trong khuôn khổ SEA Games nữa. 

Còn nhớ tại SEA Games 2009 diễn ra trên đất Lào, nơi đoàn Việt Nam giành được vị trí thứ 2 sau Thái Lan (83 HCV, 75 HCB, 57 HCĐ). Nhưng việc đưa ra mục tiêu giành tối đa 70 HCV, rõ ràng thể thao Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc giành vị trí tố 3 đoàn thể thao mạnh nhất Đông Nam Á ở cuộc thi này. /.

Phan Long - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất