Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 23/3/2010 14:50'(GMT+7)

Việt Nam thuộc top 10 nước có tỷ lệ phát tán spam cao

Sự kiện này do Cục Tin học Nghiệp vụ, Tổng Cục Hậu cần Kỹ Thuật - Bộ Công An, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) - Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) Việt Nam phối hợp tổ chức.

Security World 2010 tập trung đánh giá thực trạng, hiệu quả công tác an toàn thông tin và đề xuất chiến lược an ninh thông tin hiệu quả cho doanh nghiệp, tổ chức. Các chuyên đề chính tại Hội thảo bao gồm: quản lý an ninh thông tin, xây dựng chiến lược đảm bảo an ninh, cập nhật các công nghệ bảo mật hiện đại, và đảm bảo môi trường an toàn cho các hoạt động giao dịch và kinh doanh trực tuyến.

Tại Việt Nam, năm 2010 được dự báo sẽ tiếp tục là năm nóng bỏng về an ninh mạng bằng việc xuất hiện nhiều biến thể virus mới, tội phạm mạng sẽ chuyên nghiệp, tinh vi hơn, các vụ việc đánh cắp thông tin dữ liệu về người dùng sẽ phức tạp hơn.

Ông Nguyễn Viết Thế, Cục trưởng, Cục Tin học Nghiệp Vụ, Tổng Cục Hậu cần Kỹ thuật - Bộ Công An nhận định: ”Khi công nghệ thông tin (CNTT) phát triển, chúng ta phải đứng trước những thách thức trong không gian ảo đó là vấn nạn về tin tặc. CNTT bùng nổ và thế giới đã phát triển thành thế giới phẳng thì vấn đề về tội phạm mạng càng trở nên phức tạp và tinh vi. Để đấu tranh với loại tội phạm này cần phải có các giải pháp về công nghệ cũng như con người”.

Liên quan tới công nghệ bảo mật, ông Georg Krause, nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành của CE-Infosys chia sẻ kinh nghiệm phân tích các loại tấn công để đưa các nguyên tắc thiết kế thuật toán mã hóa thông tin mạnh nhằm ngăn chặn những xâm nhập trái phép từ bên ngoài.

Song song với Hội thảo là Triển lãm trưng bày và giới thiệu các giải pháp bảo mật với hiệu quả cao, chi phí hợp lí giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa được lợi ích từ những đầu tư về bảo mật. Điều này hết sực hợp lí khi các ngân sách bảo mật bị kiểm soát chặt chẽ hơn do tác động từ cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế vừa qua.

Tham gia triển lãm bao gồm các doanh nghiệp, tập đoàn cung cấp giải pháp an toàn bảo mật hàng đầu trong và ngoài nước, như SecureMetric, Symantec, Oracle, BKAV, Misoft, M.Tech, NDS...
 

Việt Nam vẫn thuộc top 10  nước có tỷ lệ phát tán Spam cao nhất thế giới.

Năm 2009, Việt Nam có hơn 1.000 website bị hacker tấn công, tăng hơn gấp đôi so với năm 2008 và gấp ba lần so với năm 2007.

Trong 3 tháng đầu năm 2010, đã có hơn 300 website của các cá nhân và tổ chức có tên miền .vn bị các hacker nước ngoài thăm dò, tấn công.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất