Thứ Sáu, 27/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 25/11/2010 20:57'(GMT+7)

Viettel khai thác hiệu quả 800 điểm cầu truyền hình hội nghị

Theo thống kê, dù mới đưa vào sử dụng, hệ thống này đã hoạt động với công suất 16giờ/tuần ở cấp huyện và 40 giờ/tuần ở cấp tỉnh. Với những lợi ích mang lại, hệ thống này cho phép hoàn vốn đầu tư trong vòng 6 tháng. Vậy hệ thống THHN đã được Viettel ứng dụng như thế nào?

Hội họp, tổ chức sự kiện hiệu quả

Để quản lý, điều hành DN với gần 23.000 nhân viên và hơn 30.000 cộng tác viên một cách hiệu quả là một thách thức lớn với đội ngũ lãnh đạo Viettel. Hệ thống THHN HD X-conference giữ cho quản lý, điều hành luôn tập trung, thống nhất. THHN giúp thông tin truyền đi trực tiếp và chính xác tuyệt đối. Mệnh lệnh đưa ra từ cấp cao nhất được mọi cấp tiếp nhận, thực hiện trực tiếp.

Cũng nhờ có THHN, một nhân viên thu cước ở đất mũi Cà Mau có thể đóng góp ý kiến xây dựng tập đoàn với TGĐ ở Hà Nội một cách dễ dàng. THHN giúp nhân viên hiểu hơn tấm lòng người lãnh đạo từ đó trở nên gắn bó hơn với tổ chức.

Lớp học toàn cầu

Trung bình một năm, một người Viettel được tham gia ít nhất 2 khóa đào tạo, nhiều khóa học diễn ra trên các đầu cầu truyền hình và do chuyên gia từ nhiều nước giảng dạy.

Anh Ngô Xuân Huy - học viên của khóa học quản lý dự án PMP (Project Management Professional) - hồ hởi chia sẻ: “Chúng tôi không phải đi xa để theo học các khóa dài hạn, ảnh hưởng tới công tác. Qua cầu truyền hình chúng tôi vẫn có thể hỏi đáp, tương tác với giảng viên. Bài giảng được trình chiếu rõ nét trên màn hình, chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt.”

Công cụ tuyển dụng hữu hiệu

Mỗi người mới được tuyển vào Viettel đều phải qua những chương trình đánh giá rất khắt khe, đặc biệt là vòng phỏng vấn của hội đồng tuyển dụng. Theo thống kê trên thế giới, hệ thống THHN có thể tiết kiệm được 35% thời gian và công sức đi lại tuyển dụng, 30% chi phí trực tiếp và chi phí cơ hội kèm theo.

Nghiên cứu và phát triển

Thông qua hệ thống họp trực tuyến, tất cả các nhóm nghiên cứu có thể làm việc trực tiếp, đồng thời, và phối hợp ăn ý trong quy trình phát triển sản phẩm. Nhờ có THHN, Viettel cắt giảm 25% thời gian phát triển sản phẩm, đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người Việt như HomePhone, điện thoại 3G giá rẻ Zik, Seaphone…

Ông Nguyễn Vũ Hà - Phó giám đốc trung tâm R&D cho biết: “Nếu không có THHN tôi đã mất rất nhiều thời gian để có thể đưa ra quyết định vì trong nghiên cứu phát triển mọi việc không chỉ đòi hỏi "tai nghe" mà cần phải là "mắt thấy". THHN HD X-conference giúp tôi nhìn tận mắt sản phẩm, zoom vào hiển thị rõ đến từng chi tiết nhỏ nhất trong bảng mạch in. Điều này giúp tôi đưa ra quyết định chính xác, có sở cứ rõ ràng."

THHN đặc biệt phát huy tác dụng trong giao tiếp quốc tế. Viettel có một đội ngũ các chuyên gia công tác tại nước ngoài cập nhật các thông tin về công nghệ của thế giới.

Không gian gặp gỡ của DN hiện đại

Không dừng lại ở giao tiếp nội bộ, hệ thống THHN X-conference của Viettel còn được sử dụng trong quan hệ với khách hàng, đối tác. Đây là ứng dụng đưa lợi ích của THHN tăng lên theo cấp số nhân khi mà Viettel có thể làm việc với các DN đã hòa mạng X-conference như Hòa Phát, Liên Việt, MB Bank, Vinaconex...

Phương thức giao tiếp đang được chuyển đổi dần từ những cuộc điện thoại sang các cuộc gặp gỡ qua THHN nhanh chóng không kém gọi điện thoại di động nhưng lại hiệu quả như gặp gỡ trực tiếp. Hệ thống này còn hữu dụng hơn nữa khi Viettel sử dụng để làm việc với các đối tác, khách hàng ở nước ngoài. THHN chính là giải pháp giúp DN nâng cao sức cạnh tranh.

Anh Vũ - tintuconline

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất