Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 9/1/2014 10:31'(GMT+7)

Viglacera công bố chào bán gần 77 triệu cổ phiếu

Lễ công bố thông tin bán đấu giá cổ phiếu lần đầu của Viglacera

Lễ công bố thông tin bán đấu giá cổ phiếu lần đầu của Viglacera

Chiều 8/1, tại Khách sạn Media Hà Nội, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng -Viglacera công bố thông tin bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO). Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ xây dựng cùng các nhà đầu tư và đối tác khách hàng.

Theo Quyết định số 2343/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 2/12/2013, phương án cổ phần hóa Tổng công ty Viglacera có vốn điều lệ là 3.070.000.000.000 đồng (Ba nghìn không trăm bảy mươi tỷ đồng), số lượng cổ phiếu phát hành lần đầu là 307.000.000 cổ phần với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

Theo đó, Viglacera sẽ chào bán lần đầu ra công chúng khối lượng cổ phiếu chào bán ra bên ngoài thông qua đấu giá là 76.947.600 cổ phần (tương đương 25,07% vốn điều lệ) với mức giá khởi điểm là 10.300 đồng/cổ phần.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Viglacera Luyện Công Minh chia sẻ, quyết tâm tiến hành chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) trong thời điểm này đã được cân nhắc khá kỹ bài toán lợi ích để cùng lúc vừa đảm bảo hài hòa quyền lợi cho cổ đông, vừa bảo đảm có một nguồn lực tài chính để kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn thực hiện các dự án đầu tư phát triển của Tổng công ty.

Viglacera là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đồng thời được biết đến là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm khu công nghiệp, khu đô thị, nhà ở, khu thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở xã hội. Sản phẩm của Viglacera hiện đã có mặt hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mục tiêu cổ phần hóa nhằm xây dựng Viglacera trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất vật liệu xây dựng; có cơ cấu hợp lý, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính. Chuyển hình thức sở hữu 100% vốn Nhà nước thành hình thức đa sở hữu, Viglacera thay đổi tổ chức quản lý điều hành và phương thức quản trị, mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường vốn và các hình thức huy động vốn đa dạng nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực sản xuất kinh doanh của Tổng công ty sau cổ phần hóa.

Cùng với tiến trình cổ phần hóa toàn Tổng công ty, Viglacera đồng thời thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm thoái hoàn toàn hoặc thoái một phần vốn góp tại các dự án không cần thiết hoặc sinh lời không cao, từ đó thu xếp tài chính để thực hiện dự án đầu tư sản xuất kinh công nghệ cao lần đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam cũng như các dự án bất động sản có khả năng mang lại lợi nhuận tốt.

Được biết, mục tiêu dài hạn của quá trình cổ phần hóa là tạo ra tiền đề phát triển bền vững cho Tổng công ty trở thành đơn vị hàng đầu về sản xuất vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, phấn đấu đưa lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản đạt tỷ lệ 40-45% giá trị toàn Tổng công ty, mức tăng trưởng kỳ vọng hàng năm đạt bình quân từ 10-15%./.

Vân Khánh

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất