Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 15/10/2011 15:20'(GMT+7)

Vĩnh Linh đẩy mạnh chỉ đạo xây dựng nông thôn mới

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, các ban, ngành trong huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung CT MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 của Chính phủ để thống nhất về mặt nhận thức từ đó xác định quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện nhà về việc tổ chức triển khai thực hiện thành công CT MTQG về xây dựng nông thôn mới.

Đặt nhiệm vụ thực hiện CT MTQG xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để lãnh đạo thực hiện trong suốt nhiệm kỳ 2010 – 2015 và những năm tiếp theo; bổ sung nội dung thực hiện CT MTQG xây dựng nông thôn mới vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 và là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng TCCS Đảng TSVM cũng như các danh hiệu thi đua khác.

Trên cơ sở nội dung CT MTQG về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, UBND huyện khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, xác định rõ các mục tiêu phấn đấu, các nội dung và giải pháp tổ chức thực hiện, có bước đi phù hợp với tình hình của địa phương. Trong đó cần đặt mục tiêu phấn đấu:

- Đến năm 2015 có trên 20% xã (tương ứng 4 – 5 xã) đạt tiêu chí nông thôn mới, trên 40% số xã (tương ứng 8-9 xã) đạt trên 70% tiêu chí xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

- Đến năm 2020 có 2/3 số xã (tương ứng 12 - 14 xã) đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới và số xã còn lại (tương ứng 5-7 xã) đạt 70% tiêu chí xây dựng nông thôn mới của Chính phủ để tạo đà cho bước phát triển tiếp theo.

- Ngoài đơn vị chọn làm điểm chỉ đạo cấp tỉnh cần tập trung lựa chọn 6 - 7 xã chỉ đạo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2015.

Thực hiện CT MTQG về xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp to lớn của toàn Đảng, toàn dân. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân thấm nhuần tư tưởng, chủ động, tự nguyện tham gia trên tinh thần “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”. Mặt trận, các đoàn thể nhân dân xây dựng kế hoạch tổ chức vận động đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân chủ động tích cực tham gia chương trình. Các địa phương, ngành, đoàn thể chủ động phát động phong trào thi đua thực hiện Chương trình gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các ngành, đoàn thể. UBMTTQVN huyện chỉ đạo lồng ghép nội dung thực hiện Chương trình gắn với CVĐ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo huyện và sự chủ động, tích cực của các địa phương, tin rằng Vĩnh Linh sẽ đạt được các mục tiêu đề ra trong xây dựng nông thôn mới.

Trần Thị Thu Hà (CTV)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất