Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 3/12/2011 10:16'(GMT+7)

Vĩnh Long: Cấp uỷ Đảng sâu sát, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh ở cơ sở

Tại thành phố Vĩnh Long - địa bàn trung tâm của cả tỉnh, hiện nay hầu hết các chỉ tiêu phát triển chính trị - kinh tế - văn hoá xã hội - an ninh quốc phòng đều đạt và vượt so với kế hoạch nhưng vẫn còn những vướng mắc phát sinh trong quá trình phát triển đô thị. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long chỉ đạo: Thành phố cần tập trung công tác quy hoạch phát triển mạng lưới chợ; ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông, cấp, thoát nước; phấn đấu hoàn thành các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng đã được phê duyệt, trong đó ưu tiên đầu tư cho 4 xã vùng ven để nâng lên thành các phường. Năm 2012, Vĩnh Long kỷ niệm các sự kiện chính trị quan trọng như 100 năm ngày sinh Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, 90 năm ngày sinh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt…, thành phố cần có kế hoạch quản lý tốt các di tích, công viên, quảng trường; sắp xếp hệ thống thương mại dịch vụ hợp lý, văn minh; giải quyết tốt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lập lại trật tự an toàn và mỹ quan đô thị. Thành phố Vĩnh Long cần sớm rà soát đánh giá 6 chương trình hành động của Tỉnh uỷ, trong đó tập trung vào 2 nội dung đột phá là chương trình phát triển nhà ở đô thị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tại huyện Vũng Liêm, tỉnh quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp, xây dựng các trạm cấp nước sạch ở các xã vùng sâu, đẩy nhanh tiến độ một số công trình trọng điểm như xây dựng khu tưởng niệm Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Công viên – tượng đài Nam Kỳ khởi nghĩa, Bảo tàng nông nghiệp, đường tỉnh 907, đường Quang Phú – Trung Chánh; tăng mức đầu tư cho các xã điểm xây dựng xã nông thôn mới. Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp và phát triển các làng nghề nông thôn; tập trung huy động các nguồn lực xã hội, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng theo tiêu chí xã nông thôn mới; chú trọng đào tạo nghề cho người lao động và nâng cao đời sống các hộ Khmer; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, các hội – đoàn thể; tiếp tục học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2012.

Với nỗ lực vượt khó, năm 2011, huyện Long Hồ đã đạt và vượt 13/16 chỉ tiêu chủ yếu nhưng vẫn còn những vướng mắc như: chưa có quỹ đất xây dựng khu hành chính mới; việc nâng cấp tuyến quốc lộ 53 đi qua địa bàn kéo dài ảnh hưởng tới đi lại, sinh hoạt của người dân... Huyện kiến nghị tỉnh có chính sách giúp người dân khôi phục sản xuất vì hiện nay 100% diện tích vườn nhãn trên địa bàn đã bị nhiễm bệnh chổi rồng khá nặng. Do Long Hồ tập trung nhiều công trình được tỉnh, huyện đầu tư xây dựng, tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các ngành có liên quan chủ động phối hợp, hỗ trợ huyện thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, quan tâm giải quyết tốt các tệ nạn xã hội, nắm chắc và giải quyết dứt điểm khiếu kiện của người dân. Ngành Nông nghiệp cần phối hợp với huyện xây dựng khép kín hệ thống đê bao thuỷ lợi bảo vệ vườn cây ăn trái của 4 xã cù lao. Đảng bộ huyện không ngừng nâng cao chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng, phát huy tốt nội lực trong các tầng lớp nhân dân để xây dựng nông thôn mới.

Tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, sau khi nghe đơn vị báo cáo các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện làm ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh cho người dân như cơ sở hạ tầng xuống cấp, khung giá viện phí quá lỗi thời, định mức trần đơn thuốc cho bệnh viện tuyến 2 chưa hợp lý, kinh phí do Bảo hiểm y tế nợ kéo dài…, đồng chí Phạm Văn Lực - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu ngành Y tế và các ngành chức năng phối hợp với Bệnh viện tham mưu UBND tỉnh kiến nghị với Trung ương những bất hợp lý trong cơ chế để tháo gỡ khó khăn./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất