Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 13/4/2012 18:42'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Hội Chữ Thập Đỏ Vĩnh Phúc phát động chiến dịch tình nguyện Vệ sinh - Bảo vệ môi trường tại xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo.

Hội Chữ Thập Đỏ Vĩnh Phúc phát động chiến dịch tình nguyện Vệ sinh - Bảo vệ môi trường tại xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo.

Những nội dung trên được đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Vĩnh Phúc nêu lên tại Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo toàn tỉnh quý I/2012.

Quý I năm 2012, các cấp, ngành trong Khối khoa giáo của tỉnh đã triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Năm học 2011-2012, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 49 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Trong lĩnh vực y tế, ngành y tế của tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện tốt công tác phòng dịch và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Quý I năm 2012, trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra; công tác y tế dự phòng được triển khai tích cực và chủ động; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường phối hợp với các ngành liên quan trong thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh.

Công tác bảo vệ tài nguyên môi trường, khoa học công nghệ, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, văn hóa thể thao và du lịch… tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong quý, toàn tỉnh đã giải quyết được việc làm cho hơn 6.300 lao động…

Đồng chí Phan Văn Phóng, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong quý II, Ban Tuyên giáo các cấp của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành trong Khối tham mưu, tổ chức thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh uỷ về lĩnh vực khoa giáo, như: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong tình hình mới; tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tìm giải pháp tháo gỡ và giải quyết tình trạng đình công ở người lao động trong các công ty; những giải pháp góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách xóa đói giảm nghèo...

Bên cạnh đó, trong thới gian tới, các ngành trong Khối khoa giáo của tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường; chăm sóc sức khoẻ nhân dân; phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.../.

Thiệu Vũ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất