Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 11/4/2012 21:50'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình xây dựng nông thôn mới

Thị trấn Tam Đảo - Vĩnh Phúc.

Thị trấn Tam Đảo - Vĩnh Phúc.

Ngày 10/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí quý I/2012. Đồng chí Phan Văn Phóng, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Quý I năm 2012, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; không có sai sót về lập trường quan điểm, tư tưởng chính trị.

Thời gian qua, Báo chí của tỉnh cũng đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về những các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện nhiệm vụ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, đặc biệt là tuyên truyền về triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Kỷ niệm 15 năm Ngày tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997- 1/1/2012); Chương trình xây dựng nông thôn mới; Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trong đó Vĩnh Phúc là một trong những địa phương có đường cao tốc này đi qua… cũng là những nội dung được các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tập trung tuyên truyền mạnh mẽ thời gian qua.

Bên cạnh những kết quả trong thông tin tuyên truyền, Hội nghị giao ban cũng nêu lên những hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm đối với các cơ quan báo chí của tỉnh, như: tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới chưa có nhiều bài đi sâu phân tích về những tiêu chí, trách nhiệm của các cấp và người dân trong quá trình thực hiện; tuyên truyền về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị chưa đậm nét, chưa phản ánh được nhiều cách làm hayỉtong việc "làm theo" của các cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, đóng góp ý kiến liên quan đến một số lĩnh vực, như công tác định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cần chủ động, kịp thời hơn nữa đối với những vấn đề "nóng", nhạy cảm; cần có những giải pháp tích cực trong tạo điều kiện giúp các cơ quan báo chí trên địa bàn hoạt động tốt hơn; thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan Đảng, chính quyền... để công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản đạt hiệu quả tốt hơn...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong quý I, mặc dù còn nhiều khó khăn song các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát định hướng, tôn chỉ, mục đích, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của tỉnh… Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần bám sát nhiệm vụ chính trị để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền có hiệu quả, trong đó đặc biệt chú ý đến nhiệm vụ phát triển KT-XH. Bên cạnh đó cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình xây dựng nông thôn mới, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ này, qua đó huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân thực hiện thành công Chương trình.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đặc biệt lưu ý với hệ thống Báo chí trong tỉnh về tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI); thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo, quản lý công tác báo chí, xuất bản; Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT&TT, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan Đảng, chính quyền trong chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản./.

Nguyễn Thiệu Vũ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất