Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 2/4/2012 22:34'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh minh hoạ).

Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh minh hoạ).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị cán bộ quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020” cho cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Vọng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Xây dựng và chỉnh đốn Đảng là việc làm thường xuyên, lâu dài, khó khăn và phức tạp, song trước yêu cầu mới của nhiệm vụ cách mạng, trước thực trạng những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm nội tại của Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, hơn lúc nào hết phải đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, nhằm tạo ra bước chuyển biến mới cả trong nhận thức và trong hành động để xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khoá XI), các cấp uỷ, chính quyền, từng cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí đứng đầu cấp uỷ, chính quyền cần nghiên cứu kỹ tinh thần, nội dung, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết; chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, tạo sự thống nhất cao về ý chí quyết tâm trong quá trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Văn Vọng yêu cầu ngay sau Hội nghị quán triệt và triển khai của tỉnh, các huyện, thành, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh cần khẩn trương tập trung vào những nhiệm vụ chính:

Một là, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện ở ngành mình, cấp mình. Cần tập trung chỉ đạo nghiêm túc, có hiệu quả việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đến tận chi bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên.

Hai là, sau học tập, chỉ đạo các tập thể và từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cần gương mẫu, tự giác tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, liên hệ gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cần được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, thận trọng, tránh làm lướt, qua loa, hình thức, tránh lợi dụng việc đấu tranh phê bình để gây mất đoàn kết nội bộ.

Ba là, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; nêu gương người tốt việc tốt; ngăn ngừa, cảnh báo, phê phán những việc làm sai trái, đấu tranh mạnh mẽ với những hành vi tham nhũng, tiêu cực.../.

NTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất