Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 23/9/2015 22:29'(GMT+7)

Xây dựng Bắc Ninh theo hướng văn minh, hiện đại

Đoàn Chủ tịch Đại hội. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Đoàn Chủ tịch Đại hội. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Dự Đại hội có 313 đại biểu chính thức, trong đó 49 đại biểu đương nhiên, 264 đại biểu được bầu từ các Đại hội Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch gồm 9 đồng chí, Đoàn Thư ký 3 đồng chí, Ban thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội 7 đồng chí; thông qua Chương trình, Quy chế làm việc của Đại hội; quán triệt Quy chế bầu cử trong Đảng; nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua Báo cáo kết quả Thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội.

   

Các đại biểu dự Đại hội biểu quyết thông qua chương trình làm việc, báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu

Đại hội đã nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia đóng góp vào Dự thảo Văn kiện  Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Báo cáo nêu rõ việc tổ chức thảo luận tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng được các chi, Đảng bộ chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo khách quan, dân chủ và theo đúng sự chỉ đạo của cấp trên. Hầu hết ý kiến cho rằng Trung ương tổ chức lấy ý kiên rộng rãi trong toàn Đảng, toàn dân về Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XII là thể hiện sự dân chủ của Đảng trong việc xây dựng Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo, đó cũng là thể hiện trách nhiệm lớn lao của Đảng trước dân tộc và tập hợp trí tuệ của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Dự thảo các Văn kiện được chuẩn bị công phu, văn phong trong sáng. Nội dung bao quát toàn diện và sâu sắc, sát thực tế, nêu bật được những thành tựu đạt được và phân tích chỉ rõ những yếu kém, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đi sâu vào phân tích, làm rõ hơn những vấn đề mà xã hội quan tâm cũng như những khuyết điểm tồn tại và nguyên nhân, đặc biệt là những giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới có tính khả thi, phù hợp với điều kiện của nước ta và xu hướng phát triển của thế giới, thể hiện sự quyết tâm cao của Trung ương trong việc sớm đưa đất nước ta trở thành một nước công nghiệp hiện đại.

Cũng trong cuối buổi chiều nay, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức buổi họp báo tuyên truyền cho Đại hội. Đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh đã thông báo một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội. Về cơ cấu, thành phần, Đại hội đã thông qua danh sách 313 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Với chủ đề Đại hội “Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, bản sắc văn hóa Bắc Ninh – Kinh Bắc; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào những năm 20 của thế kỷ XXI theo hướng văn minh, hiện đại”, Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Đại hội sẽ đánh giá, kiểm điểm 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thông báo kết quả ngày làm việc thứ nhất, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết đã hoàn thành các công việc đề ra với sự nhất trí cao của các đoàn đại biểu. 

Ngày mai 24-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ khai mạc phiên chính thức. Theo kế hoạch, Đại hội sẽ kết thúc vào ngày 25-9.

PV

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất