Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 14/9/2010 21:57'(GMT+7)

Xây dựng quỹ phòng chống tác hại thuốc lá và nâng cao sức khỏe

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Sáng 14/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới Khu vực Tây Thái Bình Dương và Liên minh Phòng chống tác hại thuốc lá  Đông Nam Á tổ chức Hội thảo khu vực về xây dựng Quỹ phòng chống Tác hại thuốc lá và Nâng cao sức khỏe nhân dân. Tham dự có lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện Tổ chức Y tế thế giới và đại diện 10 nước trong khu vực. Hội thảo diễn ra từ 14/9/2010 đến 16/9/2010. 

Tại hội thảo, Các chuyên gia cho rằng: Sử dụng thuốc lá đã và đang là nguyên nhân gây ra các ảnh hưởng về sức khỏe tổn hại về kinh tế cho các quốc gia. Vì vậy, cần có sự hỗ trợ và tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát thuốc lá cho các quốc gia, hợp tác giữa các chính phủ để thành lập Quỹ Phòng chống Tác hại của thuốc lá và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Quỹ sẽ  giúp cho những hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá trong các lĩnh vực như : tuyên truyền, giúp đỡ chuyên môn các cơ sở y tế, các tổ chức đoàn thể tham gia

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bội Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết:  “Thành lập Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá để đảm bảo có nguồn tài chính ổn định cho hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá là một trong 3 mục tiêu quan trọng trong hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá trong thời gian tới của Việt Nam. Việc xây dựng mô hình Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài chính thực hiện. hiện Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam xây dựng mô hình Quỹ này”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2008, thế giới có khoảng hơn 5 triệu người chết do mắc các bệnh liên quan đến thuốc lá. Riêng Việt Nam, hàng năm khoảng 40.000 người tử vong do mắc các bệnh liên quan đến thuốc lá. Vì vậy, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách về kiểm soát thuốc lá và là môt trong những nước sớm phê chuẩn Công ước chung về kiểm soát thuốc lá./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất