Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 20/3/2012 22:10'(GMT+7)

Xuất cấp thêm 100.000 liều vaccine lở mồm long móng

Bộ giao Công ty TNHH một thành viên Thuốc thú y Trung ương thực hiện xuất không thu tiền 100.000 liều vaccine lở mồm long móng typ O, 15.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid để hỗ trợ tỉnh Thái Bình; Công ty cổ phần Dược, vật tư thú y thực hiện xuất không thu tiền 15.000 lít hóa chất sát trùng Han – Iodine để hỗ trợ cho tỉnh Hải Dương.

Bộ  đề nghị các tỉnh trên chỉ đạo và tự chịu trách nhiệm về  việc sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả  số vaccine, hóa chất khử trùng trên để  đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Trước đo, ngày 14/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã quyết định xuất dự trữ quốc gia vaccine và hóa chất sát trùng phòng trừ dịch bệnh lở mồm long móng gia súc cho 3 tỉnh Thái Nguyên, Đắk Lắk, Nam Định.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần đã đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác giám sát bệnh lở mồm long móng ở gia súc một cách chủ động trên toàn địa bàn, nhằm phát hiện kịp thời ổ dịch mới để xử lý triệt để. Địa phương cũng cần làm tốt công tác vận động để nhân dân khai báo dịch.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lưu ý các địa phương tiếp tục tổ chức tiêm phòng vacine lở mồm long móng đợt I/2012 trong Chương trình quốc gia khống chế bệnh lở mồm long móng năm 2011, yêu cầu phải đạt trên 80% tổng đàn.

Đối với các địa phương không thuộc vùng khống chế và vùng đệm của chương trình này cần tiêm phòng tại các ổ dịch cũ và vùng có nguy cơ cao.


Đỗ Hương/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất