Hà Nội khởi công cầu cạn dài 5,3 km, trị giá hơn 5.300 tỷ đồng

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút, chính thức triển khai thi công công trình. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút, chính thức triển khai thi công công trình. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) - đại diện Chủ đầu tư cho biết, dự án có tổng chiều dài hơn 5,3km; trong đó, chiều dài cầu cạn là 4,8km được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; 2 làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/giờ.

Dự án có điểm đầu Km0+130, phía bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối Km5+497 phía Nam cầu Thăng Long, được chia thành hai gói thầu thi công xây lắp; trong đó, gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,5) do Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd và Tập đoàn CIENCO4 thi công, thời gian hoàn thành hợp đồng 28 tháng.

Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do Liên danh Tokyu Construction Co., Ltd và Taisei Corporation thi công, thời gian hoàn thành hợp đồng 28 tháng.

“Việc xây dựng cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long còn góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn...” ông Roãn cho hay.

Còn ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay, thành phố Hà Nội sẽ ưu tiên nguồn vốn để triển khai thi công dự án. Đồng thời, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh các dự án đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông thủ đô.

Nhằm đảm bảo tiến độ công trình, ông Hùng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phân luồng phương tiện, tránh ùn tắc trong quá trong quá trình thi công dự án.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết, tuyến vành đai 3 trên cao đã đưa vào khai thác đoạn Mai Dịch-Bắc Linh Đàm. Để khép kín hoàn thiện tuyến đường, Bộ Giao thông Vận tải đầu tư tiếp đoạn còn lại của dự án này sẽ góp phần hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay và các khu vực lân cận.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng của dự án, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng long, nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát tập trung mọi nguồn lực đảm bảo tiến độ, an toàn, môi trường để dự án sớm hoàn thành góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô nói riêng, cả nước nước nói chung.

Trước đó, để giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.


Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tiến hành thực hiện song song dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng với chiều dài 5,5km, hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 31/3/2018. Điểm đầu tại Km0+000 (Ngã tư Mai Dịch), điểm cuối Km5+500 (cầu Thăng Long). Chiều rộng nền đường từ 56-93m; với các hạng mục nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh; vỉa hè; cầu đi bộ và các công trình phụ trợ khác.
 
Quang Toàn (TTXVN)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Tin mới nhất

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật

Thủ tướng: Không có người dân ủng hộ thì khó thành công

Thủ tướng: Không có người dân ủng hộ thì khó thành công

Sáng nay, 22/2, tại Hà Nội, gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Dân vận Trung ương, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Ngoài nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, làm gì mà không có người dân ủng hộ thì khó thành công.