EVNHCMC đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão
Điện lực TPHCM rà soát an toàn đường dây trước mùa mưa bão

Ngay từ đầu năm, EVNHCMC đã lập kế hoạch bảo đảm cấp điện an toàn cũng như phòng tránh các tai nạn điện cho người dân trên địa bàn thành phố trong mùa mưa bão. Hiện các công ty điện lực thành viên, các bộ phận liên quan đang tập trung thực hiện các phương án đã đề ra. Trong đó, duy trì thường xuyên việc tuyên truyền về an toàn điện đến các khu vực dân cư dễ bị ảnh hưởng xấu như khu vực dễ ngập úng, sạt lở…

Theo Luật Điện lực, các tổ chức, cá nhân sử dụng điện có trách nhiệm tổ chức kiểm tra an toàn hệ thống điện của mình, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa nguy cơ gây sự cố, tai nạn về điện.. Vì vậy, trong mùa mưa bão, người dân không được chủ quan mà cần phối hợp với ngành điện chủ động đảm bảo an toàn điện. Cụ thể,  cúp cầu dao điện khu vực trong nhà khi có nguy cơ bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn, ổ cắm điện và thiết bị điện gia dụng; bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp (ELCB); cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời như bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM luôn quan tâm đầu tư, cải tạo hệ thống điện theo hướng hiện đại và bảo đảm an toàn; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa lưới điện kịp thời; tăng cường kiểm tra, nhất là tại các khu vực dễ bị ảnh hưởng của thời tiết cực đoan. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ngầm hóa lưới điện khu vực nội thành, góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài cũng như ảnh hưởng của thời tiết.

Công nhân điện lực TPHCM kiểm tra đường dây được ngầm hóa ở Quận 3
Công nhân điện lực TPHCM kiểm tra đường dây được ngầm hóa ở Quận 3

Trong nội bộ, EVNHCMC cũng đã quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên không chủ quan đối với công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai; phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra. Nếu có tình huống bất ngờ sẽ đảm bảo tái lập điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

EVNHCMC đã tổ chức rà soát các vị trí, bản đồ ngập năm 2018 và tình hình thực tế năm 2019 tại địa bàn các đơn vị điện lực quản lý để có giải pháp tập trung xử lý; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ có thể xảy ra về an toàn điện, giải pháp phòng tránh đến người dân.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng báo ngay về đường dây nóng 1900.545454 hoặc số điện thoại 114 của  Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ TPHCM khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện để được khắc phục kịp thời.

 

NGỌC THUẬN

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website

Xem nhiều nhất