Trải nghiệm dịch vụ điện tại EVNHCMC

Trong năm 2021, EVNHCMC đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng với ngành điện sẽ được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, thông báo qua SMS/Email/Zalo,… EVNHCMC đang cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, các giao dịch trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và cung cấp dịch vụ được điện tử hoá, số hoá. Theo đó, các hồ sơ, thủ tục, hợp đồng mua bán điện và hoá đơn tiền điện được triển khai triệt để theo hình thức điện tử. Trong đó, các yêu cầu dịch vụ của khách hàng chỉ cần liên hệ qua một trong các hình thức: tổng đài CSKH 1900545454, website https://cskh.evnhcmc.vn/, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động, trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo, cổng dịch vụ công Quốc gia. Trong năm 2021, EVNHCMC đã tiếp nhận và giải quyết 5.263.709 yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/… chiếm 76,73% tổng số yêu cầu, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động chiếm 35,79%. 02 tháng đầu năm 2022, 323.104 yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng chiếm 73,87% tổng số yêu cầu, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động chiếm 36,17%.

Đáng chú ý, nhằm tăng tính tiện ích, tạo thuận lợi cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, EVNHCMC đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Từ năm 2017, EVNHCMC không tổ chức nhân viên đến thu tiền điện tại nhà khách hàng. Việc thu tiền đang được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ, với hầu hết điểm thu mua sắm, giao dịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như: các điểm giao dịch của ngân hàng, điểm thu cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart,…), siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ lớn, Viễn thông A, FPT,…), siêu thị Coopmart và đặc biệt qua các kênh thanh toán không dùng tiền mặt (Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động). Với việc đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt, công tác thu hộ tiền điện của EVNHCMC đã đạt được những kết quả khả quan. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt trên 99%.

Đặc biệt, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, EVNHCMC đã tăng cường công tác tự động hoá trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Đến nay, EVNHCMC đã lắp đặt được 2.528.801 công tơ đo xa đạt 94,47% tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và sẽ hoàn thành 100% vào cuối tháng 6/2022. Khách hàng được lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa không còn bận tâm, lo lắng, theo dõi chỉ số điện tại công tơ mà có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website/ứng dụng CSKH do EVNHCMC cung cấp.  Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng tự động so sánh điện năng tiêu thụ của khách hàng theo từng khoảng thời gian tương ứng với khoảng thời gian của tháng liền kề trước đó và cùng kỳ năm trước để đưa ra cảnh báo sản lượng tăng/giảm bất thường và tự động gửi thông báo đến khách hàng qua Email/ZMS/SMS/ứng dụng EVNHCMC CSKH… để khách hàng có thể chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội, cũng như nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình.


Bên cạnh các dịch vụ trên
, EVNHCMC luôn duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng hàng năm, nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện EVNHCMC đang triển khai, qua đó, tiếp thu và lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể, ngành điện phối hợp với thành phố và các quận huyện tổ chức hội nghị khách hàng, tổ chức chăm sóc khách hàng lớn, khách hàng thuộc khu chế xuất, khu công nghiệp, khách hàng thuộc đối tượng ưu tiên...

Đặc biệt, để đánh giá khách quan sự hài lòng của khách hàng đối với các giải pháp EVNHCMC đã triển khai, hàng năm, EVNHCMC tổ chức khảo sát ý kiến khách hàng qua tư vấn độc lập. Theo đó, kết quả đánh giá hơn 6.000 khách hàng ngẫu nhiên trong các năm đều tăng, cụ thể: năm 2017 là 8,26/10 điểm, năm 2018 là 8,33/10 điểm, đến năm 2019 là 8,66/10 điểm (năm 2020, 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên EVNHCMC không triển khai). Đây là một sự khích lệ đối với ngành điện, giúp ngành điện phấn đấu hơn nữa trong công tác cung cấp điện.

EVNHCMC cũng chủ động tổ chức đánh giá sự hài lòng khách hàng qua các hình thức như: Bố trí điện thoại viên lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng đã được giải quyết dịch vụ điện và gọi điện để tham khảo ý kiến, mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ điện. Kết quả ghi nhận có 99,99% khách hàng hài lòng về thái độ nhân viên ngành điện, thời gian giải quyết và thủ tục quy định.

Ngoài ra, EVNHCMC cũng tổ chức khảo sát ý kiến khách hàng về các dịch vụ chăm sóc khách hàng, việc nắm bắt các chính sách mới của ngành điện... qua website www.cskh.evnhcmc.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH. Triển khai dịch vụ “Khách hàng bí mật” do Công ty tư vấn độc lập thực hiện. Dự án này được thực hiện hàng quý, rất quan trọng và cần thiết để có cái nhìn đầy đủ, chuyên nghiệp hơn về hình ảnh kinh doanh và chất lượng dịch vụ mà EVNHCMC đang cung cấp đến khách hàng.

THUẬN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website

Xem nhiều nhất