Thứ Hai, 13/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Năm, 15/9/2022 9:16'(GMT+7)

8 tháng, xử lý 1.100 trường hợp vi phạm xe chạy ở làn dừng khẩn cấp

Xe khách chạy vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Xe khách chạy vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo quy định, hành vi điều khiển điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc bị phạt từ 3-5 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Làn dừng xe khẩn cấp nằm ngoài cùng bên phải trên đường cao tốc, được phân cách với làn xe chạy bằng vạch liền màu trắng. Đây là làn đường dành cho người điều khiển phương tiện được dừng, đỗ xe khi gặp sự cố hoặc những xe ưu tiên như xe quân sự, công an, cấp cứu, cứu hỏa, xử lý sự cố di chuyển trong trường hợp khẩn cấp.

Làn dừng xe khẩn cấp không được phép sử dụng để vượt xe khác. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều tài xế vô ý thức vẫn dùng làn đường này để vượt xe khác hoặc khi xảy ra ùn tắc. Hành động này gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh, thể hiện sự xem thường pháp luật.


Theo quy định tại Nghị định 100, tài xế điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền 4-6 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Nghị định 100/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định phạt từ 3-5 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với hành vi điều khiển điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc.

Thời gian tới đây, Cục CSGT sẽ tăng cường, cương quyết xử lý những hành vi cố tình quy phạm, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc, trong đó có lỗi vi phạm chạy trong làn dừng khẩn cấp./.

Vân Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất