Chủ Nhật, 28/4/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Tư, 13/10/2021 16:51'(GMT+7)

Bắc Ninh: Trong 9 tháng đầu năm 2021 xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông làm chết 44 người

Hình ảnh vụ tai nạn xảy ra ở Bắc Ninh gây xôn xao dư luận, một trong những nạn nhân là youtuber nổi tiếng.

Hình ảnh vụ tai nạn xảy ra ở Bắc Ninh gây xôn xao dư luận, một trong những nạn nhân là youtuber nổi tiếng.

So với cùng kỳ năm 2020, 9 tháng đầu năm 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông của tỉnh Bắc Ninh ổn định hơn, trong đó, giảm thiểu về số vụ và số người thương vong.

Cụ thể, tai nạn giao thông giảm 5 vụ (tương đương 7,6%), số người chết giảm 7 người (tương đương 13,6%), số người bị thương giảm 2 người (tương đương 8,3%).

Trong đó, đường thủy nội địa xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; đường bộ xảy ra 60 vụ TNGT, làm chết 43 người, làm bị thương 22 người; tuyến đường sắt vẫn được bảo đảm an toàn, thông suốt.

Trong số đó, đường cao tốc xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người; Quốc lộ xảy ra 13 vụ, làm chết 8 người, bị thương 5 người; đường tỉnh xảy ra 20 vụ, làm chết 18 người, bị thương 8 người; đường nội thị xảy ra 7 vụ, làm chết 4 người, 2 người bị thương; đường nông thôn xảy ra 8 vụ, làm chết 6 người, 2 người bị thương; đường khác xảy ra 10 vụ, làm chết 6 người, bị thương 5 người.

Các vụ tai nạn giao thông nói trên xảy ra, nguyên nhân được chỉ ra là do không tuân thủ luật an toàn giao thông, có các hành vi vượt ẩu, không quan sát, không đi đúng làn đường, không chấp hành báo hiệu đường bộ, không làm chủ tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định.

Tham gia giao thông an toàn, đúng luật, văn minh là trách nhiệm của tất cả mọi người,không chỉ bảo vệ những người xung quanh mà trên hết là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mỗi cá nhân tham gia giao thông. Do đó, mọi người cần tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc./.

T. Dương 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất