Thứ Hai, 6/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Sáu, 15/11/2019 15:47'(GMT+7)

Ban ATGT Đồng Nai yêu cầu chấn chỉnh xe ben Donacoop nhằm bảo đảm an toàn cho người dân

Xe ben chạy rầm rập, nối đuôi nhau qua cổng trường cấp 2 gây nguy hiểm cho các em học sinh trong giờ tan tầm.

Xe ben chạy rầm rập, nối đuôi nhau qua cổng trường cấp 2 gây nguy hiểm cho các em học sinh trong giờ tan tầm.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Đồng Nai xảy ra 266 vụ tai nạn giao thông làm chết 210 người và bị thương 152 người. Trong đó, tại TP. Biên Hòa xảy ra 110 vụ tai nạn, làm 68 người chết, 75 người bị thương. Riêng tại tuyến đường tránh quốc lộ 51 Biên Hòa xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông làm 25 người chết, 20 người bị thương (các chỉ số đều tăng so với năm 2018).

Đáng chú ý thời gian gần đây, liên tục xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, va chạm giao thông do các phương tiện xe ben, xe tải (của Donacoop-PV) thường xuyên xảy ra trên tuyến Quốc lộ 51, đường Nam Cao và Ngô Quyền vào các thời gian cao điểm do các phương tiện này vẫn hoạt động liên tục.

Chính việc xe của Donacoop lưu thông theo từng đoàn, bất chấp thời gian đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông của người dân, đặc biệt là các em học sinh tại các thời gian vào học và giờ tan tầm. Và chỉ riêng nửa tháng gần đây, trên địa bàn đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông (trên các tuyến đường Ngô Quyền, Nam Cao…) liên quan xe ben Donacoop (làm 1 em học sinh tử vong, 1 người nguy kịch và 2 người bị thương) càng khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND TP. Biên Hòa, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Biên Hòa, Thanh tra Sở GTVT, công ty phát triển đường Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu 3 đề xuất sau:

1.UBND TP. Biên Hòa chỉ đạo đơn vị chuyên môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan có biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các giờ cao điểm (sáng, trưa, chiều) phù hợp với tình hình giao thông thực tế trên đường Ngô Quyền và tuyến QL51 rẽ vào đường Ngô Quyền.

Sửa chữa các vị trí hư hỏng trên mặt đường trên 2 tuyến đường này, đồng thời sơn lại các vạch tim đường, vạch dừng xe và vạch cho người đi bộ; tổ chức phân luồng giao thông bảo đảm an toàn trên các tuyến đường trên.

Bổ sung biển báo hiệu giao thông tại vị trí trường THCS Hòa Hưng nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh và phụ huynh; rà soát, thay thế và bổ sung biển báo trên tuyến bị hư hỏng, không còn phù hợp.

Chỉ đạo UBND phường An Hòa kiểm tra, xử lý vi phạm các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, người dân tập kết vật liệu xây dựng trên đường Ngô Quyền.

2.Phòng cảnh sát giao thông, công an TP Biên Hòa và Thanh tra Sở tiếp tục tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải (xe hết hạn đăng ký, đăng kiểm, không có phù hiệu…) và các quy định trong quá trình tham gia giao thông (vi phạm tốc độ, để rơi vãi trên mặt đường, vận chuyển quá tải trọng cho phép..), trong đó tập trung xe ben, xe tải trên tuyến quốc lộ 51, đường Ngô Quyền và Nam Cao. Đồng thời, bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm.

3.Với công ty cổ phần đầu tư và phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, phối hợp với Cục quản lý đường bộ IV và các cơ quan liên quan khẩn trương lắp đặt biển báo cấm rẽ trái, cấm rẽ phải từ quốc lộ 51 vào đường Nam Cao, Ngô Quyền nhằm bảo đảm đồng với hệ thống biển báo hiệu giao thông tại 2 tuyến đường này.

Sáng ngày 15/11, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng tham dự sự kiện.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tai nạn giao thông đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản. Những mất mát, nỗi đau đó không thể bù đắp được đã để lại gánh nặng lớn cho mọi người, mọi nhà và toàn xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng kêu gọi, nhắn nhủ người dân tuyệt đối chấp hành luật giao thông, luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn phấp phỏng lo sợ vì tai nạn giao thông./.

N. Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất