Thứ Năm, 9/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 30/8/2023 16:27'(GMT+7)

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho cấp ủy, Bí thư chi bộ

Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.

Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.

Tới dự và phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng có đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Lớp học có sự tham gia của gần 130 đồng chí cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát tại các cấp bộ đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: Để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Khối, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/ĐUK ngày 16/01/2023 về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, đồng thời, triển khai Kế hoạch số 94-KH/ĐUK ngày 16/01/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức được 4 lớp cho gần 600 đồng chí là Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm, ủy viên Ủy ban kiểm tra, cán bộ chuyên trách công tác đảng của đảng ủy cơ sở và đảng ủy được giao quyền cấp trên cơ sở thuộc 34 đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối.

Lớp học có sự tham gia của gần 130 đồng chí cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát tại các cấp bộ đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Theo kế hoạch, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cấp ủy, Bí thư chi bộ về những nội dung liên quan trực tiếp tới công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng ở chi bộ. Trọng tâm là Quyết định số 1262-QĐ/ĐUK về quy trình kiểm tra, giám sát chuyên đề, giải quyết tố cáo đảng viên và thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm của chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Trong thời gian tham gia bồi dưỡng, các đồng chí là cấp ủy và Bí thư chi bộ trong Đảng bộ Khối được nghe và trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối với bốn chuyên đề, bao gồm: Chuyên đề 1: Nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của tổ chức cơ sở đảng; Chuyên đề 2: Việc thi hành kỷ luật Đảng; Chuyên đề 3: Giải quyết tố cáo đối với đảng viên; Chuyên đề 4: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên. Đây là những vấn đề mấu chốt, mang tính nghiệp vụ chuyên sâu mà các đồng chí cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát phải triển khai và thực hiện thường xuyên. Đồng thời cũng sẽ có nhiều tình huống phát sinh từ thực tiễn công tác mà cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.


Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tin tưởng rằng, lớp học được tổ chức thu được nhiều kết quả. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt từ chi bộ được coi là một giải pháp quan trọng góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ cơ sở. Từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và trong toàn Đảng bộ Khối./.

Tin và ảnh Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất