Thứ Hai, 20/5/2024
Bắc Ninh: Hội tụ và lan tỏa
Thứ Năm, 11/9/2014 9:7'(GMT+7)

“Chắp cánh ước mơ Bắc Ninh với khuyến học, khuyến tài năm 2014”

Tối 10/9, tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ Bắc Ninh với khuyến học, khuyến tài năm 2014” nhằm tuyên dương và trao thưởng cho các cá nhân tiêu biểu đạt thành tích cao trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hoá, nghệ thuật của tỉnh Bắc Ninh. Tổng số tiền thưởng là hơn 1,3 tỷ đồng. Đồng chí Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch danh dự Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã đến dự.

Trong đợt trao thưởng năm nay, Ban tổ chức trao thưởng 59 giáo viên bồi dưỡng, học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2014, đạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật giành cho học sinh cấp trung học năm 2013 – 2014; hơn 100 thủ khoa, á khoa, đạt điểm số cao trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2014; 116 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; 3 học sinh là con cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các vận động viên đạt huy chương Vàng, Bạc các giải thể thao quốc gia, khu vực.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cho biết: Đây là năm thứ 4 liên tiếp, tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình trao thưởng quỹ Khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà nhằm khơi dậy, biểu dương, giáo dục, động viên các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn vào truyền thống văn hoá của quê hương, đất nước. Đây còn là sự khẳng định sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, xã hội đối với người tài. Khác với 3 lần trước, năm nay, Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà còn hướng đến các đối tượng là con các gia đình hộ nghèo, con em của những chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…


Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà được thành lập năm 2011 do Đại tướng Phạm Văn Trà - người con ưu tú của quê hương Kinh Bắc và Công ty cổ phần Him Lam đồng sáng lập nhằm chăm lo, hỗ trợ, giúp các em học sinh, sinh viên tỉnh Bắc Ninh học giỏi phát huy tài năng của mình trên các lĩnh vực học tập; khen thưởng đối với giáo viên, nhà giáo của tỉnh, giáo viên, nhà giáo làm nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế có thành tích xuất sắc. Quỹ hoạt động dựa trên hình thức vận động và tiếp nhận các nguồn tài trợ về tài chính, vật chất của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Sau 4 năm đi vào hoạt động, Quỹ đã chắp cánh ước mơ cho hàng trăm em học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, góp phần nâng bước cho các em vì một ngày mai tươi sáng./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất