Thứ Sáu, 10/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 19/4/2021 10:41'(GMT+7)

Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử trong công nhân và cư dân sinh sống trong các chung cư

Báo cáo viên trực tiếp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tuyên truyền các quy định của pháp luật, như: Chỉ thị 45 – CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về “Lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026”.

Trong đó, tập trung tuyên truyền vị trí, vai trò của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân; số lượng, cơ cấu đại biểu (độ tuổi, vùng miền, thành phần…); việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Tuyền truyền, vận động các trường hợp đã thay đổi chỗ ở hợp pháp hoặc đến cư trú tại nơi ở mới thuộc địa bàn thành phố Thủ Đức từ 6 tháng trở lên nhưng chưa nhập hộ khẩu thường trú nơi ở mới, nhất là các phường đang thực hiện di dời giải tỏa và các phường có khu tái định cư, tạm cư, để lập thủ tục chốt danh sách cử tri theo quy định về trình tự thực hiện và tiến độ đề ra. Chú trọng giới thiệu những điểm mới của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Được biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Thủ Đức tiếp tục tổ chức tuyên truyền công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp vào các đêm 24, 25/4 tại Cư xá Điện lực, phường An Khánh và Khu chung cư E home 1, phường Phước Long B.

Huỳnh Trang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất