Thứ Hai, 20/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 13/7/2023 16:21'(GMT+7)

Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam thành công tốt đẹp

Báo cáo chính trị của Đại hội đánh giá trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là tác động của đại dịch COVID-19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã hoàn thành tốt nghị quyết Đại hội IX đề ra. Trong đó, nổi bật là đạt chỉ tiêu kết nạp công nhân viên chức lao động vào tổ chức công đoàn (trong nhiệm kỳ kết nạp được 1.085 đoàn viên); giới thiệu kết nạp Đảng được 756 đoàn viên ưu tú (vượt 8%); Công đoàn đã chủ động và phối hợp xây dựng dự thảo Quy chế thực hiện dân chủ cơ sở; Hội nghị người lao động được tổ chức đúng quy định, nhiều vấn đề vướng mắc được giải quyết theo hướng: Trách nhiệm ngày càng được quy định rõ, lợi ích ngày càng được nâng lên hằng năm. Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được thực hiện thường xuyên, kịp thời từ cấp cơ sở trong các hoạt động trợ cấp khó khăn, tổ chức tham quan - du lịch và các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao. Bên cạnh đó, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn còn được trợ cấp từ nguồn quỹ của Tập đoàn, quỹ nữ công của Công đoàn Điện lực Việt Nam, nguồn tài chính của Công đoàn Tổng công ty… Tổ chức các hoạt động dịp “Tháng Công nhân” hằng năm đem lại hiệu quả thiết thực cho người lao động. Đồng thời, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lắng nghe, thấu hiểu người lao động nên đã tập hợp, đề xuất nhiều giải pháp phục vụ quản lý, cũng như chính sách chăm lo tăng thêm cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Trang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Nam biểu dương những đóng góp của Công đoàn trong việc cùng Ban lãnh đạo triển khai các biện pháp để vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động. Công đoàn Tổng Công ty đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, người lao động; làm tốt việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy EVNSPC đề nghị Công đoàn Tổng Công ty trong nhiệm kỳ tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, nhất là học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực hơn nữa trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị; thường xuyên động viên, tạo thuận lợi để đoàn viên học tập, nâng cao trình độ, tạo động lực mới để người lao động hăng say cống hiến; quan tâm hơn nữa đến thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kịp thời tham gia cùng lãnh đạo các đơn vị tháo gỡ khó khăn cho người lao động.

Đồng chí Lê Xuân Thái được Đại hội tín nhiệm bầu lại giữ chức Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất