Thứ Ba, 7/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Tư, 20/4/2022 9:37'(GMT+7)

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT bằng hình thức trực tuyến

Các thành viên của Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT trong học đường (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát)

Các thành viên của Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT trong học đường (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát)

Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương, địa phương tập trung tuyên truyền theo chủ đề năm ATGT 2022 và đợt cao điểm Tết Nguyên đán, kịp thời đưa tin về tình hình TTATGT trong các bản tin thời sự hàng ngày, trên các chuyên trang, chuyên mục về TTATGT, các kênh kỹ thuật số của các cơ quan báo chí; tăng cường truyền thông qua trang, nhóm trên mạng xã hội của các cộng đồng người tham gia giao thông; trên trang thông tin điện tử và fanpage của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm cảnh báo các nguy cơ cao gây TNGT, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh TNGT. Ngày 27/02/2022, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021.

Bộ Công an triển khai Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT năm 2022. Tổ chức thành công Tọa đàm với chủ đề “Sắc nắng trên những tuyến đường”; phối hợp với các cơ quan truyền thông viết, biên tập, đăng tải tin, bài, hình ảnh, video tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phản ánh về tác hại của rượu, bia đối với người tham gia giao thông, tình hình TNGT, tình hình TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán 2022, hoạt động của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông....

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam triển khai Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho giáo viên và học sinh của 63 tỉnh thành cấp THPT và cấp THCS; phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT, hướng dẫn lái xe mô tô an toàn cho học sinh, sinh viên tại các tỉnh, thành phố. Tổ chức thẩm định và phê duyệt các video tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT cho học sinh, sinh viên và bộ “Giáo trình điện tử an toàn giao thông” dành cho học sinh tiểu học. Tổng kết Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” dành cho trẻ mầm non về kết quả triển khai năm thí điểm 23 tỉnh cho 1.500.552 trẻ. Tổng kết 03 năm thực hiện tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021 đối với cấp tiểu học.

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo cơ quan truyền thông trong Quân đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và hơn 1.000 tin bài tuyên truyền, phản ánh các hoạt động bảo đảm TTATGT của các đơn vị toàn quân trên sóng phát thanh, truyền hình, các phương tiện thông tin đại chúng, báo, tạp chí chuyên ngành...

Bộ Tư pháp chỉ đạo thực hiện lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT trong kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật của ngành Tư pháp và Kế hoạch công tác năm 2022 của các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp. Ngoài ra, Bộ Tư pháp ban hành văn bản quán triệt việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp pháp luật về bảo đảm TTATGT tại các cuộc giao ban, sinh hoạt đoàn thể, chi bộ....

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2022 vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông tại Vĩnh Phúc. Tổ chức chung kết Liên hoan các đội tuyên truyền măng non và tổng kết cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” năm 2021.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam đã kịp thời đưa tin về tình hình TTATGT trong các bản tin thời sự hàng ngày, cảnh báo các nguy cơ cao gây TNGT, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh TNGT trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần, thời lượng về an toàn giao thông được tăng lên và nhiều chuyên mục mới đã được xây dựng.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Phụ nữ Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên chấp hành Luật An toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông. Trọng tâm là tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân nắm vững và thực hiện nghiêm luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; thực hiện nghiêm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện.

Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tích cực xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền pháp luật ATGT năm 2022, chủ động phối hợp với các đơn vị, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác truyên truyền đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ban ATGT đã chỉ đạo Đài truyền hình, Đài phát thanh tỉnh tăng cường thời lượng, tin, bài tuyên truyền hoạt động bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội sau Tết. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT và phê phán các hành vi vi phạm thường gặp trong dịp lễ, tết như: vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy…/.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất