Chủ Nhật, 19/5/2024
Thể thao
Thứ Tư, 21/6/2017 21:47'(GMT+7)

Đề xuất điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện Karatedo

Ảnh minh họa - Internet

Ảnh minh họa - Internet

Dự thảo quy định điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập như sau: Có sàn tập diện tích từ 60m² trở lên; mặt sàn bằng phẳng, không trơn trượt. Có ánh sáng tối thiểu là 200 lux. Có võ phục chuyên môn Karatedo; găng tay màu xanh, găng tay màu đỏ; bộ bảo vệ bàn chân, ống quyển màu xanh; bộ bảo vệ bàn chân, ống quyển màu đỏ; lămpơ. Có đủ cơ số thuốc và các dụng cụ sơ cứu ban đầu, khu vực thay đồ, gửi đồ, khu vực vệ sinh, để xe. Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng được phép tham gia tập luyện, trang phục khi tập luyện, giờ luyện tập, biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện và các quy định khác. Có sổ theo dõi võ sinh tham gia tập luyện, ghi đầy đủ họ tên, năm sinh, địa chỉ, thời gian theo học và lưu đơn xin học của từng người. Cơ sở tổ chức tập luyện môn Karatedo phải đảm bảo có ít nhất 50% số lượng trang thiết bị tập luyện trên tổng số lượng võ sinh tối đa (tính theo diện tích sân).

Mật độ tập luyện từ 3m² trở lên trên 01 người tập. Mỗi người hướng dẫn tập luyện không quá 30 võ sinh trong một buổi tập.

Khi thi đấu, cơ sở vật chất, trang thiết bị cần có: Thảm hình vuông cho chiều dài mỗi cạnh tối thiểu là 10m, tối đa là 12m. Đồng hồ bấm giờ, bảng điểm điện tử, cân, cồng và cờ trọng tài gồm hai màu xanh và màu đỏ.

Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Tổ chức xã hội – nghề nghiệp về Karatedo tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện thi đấu Karatedo. Nội dung, chương trình và thời gian tập huấn chuyên môn do Tổng cục Thể dục thể thao quyết định. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp, có giá trị trong 05 năm kể từ ngày cấp./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất