Thứ Sáu, 3/5/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 2/9/2017 6:2'(GMT+7)

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Para Games 9

VĐV Lê Văn Công là niềm hy vọng của cử tạ người khuyết tật Việt Nam tại Para Games 9.

VĐV Lê Văn Công là niềm hy vọng của cử tạ người khuyết tật Việt Nam tại Para Games 9.

Đây là thông tin được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục – Thể thao (TDTT) Lê Thị Hoàng Yến đưa ra tại buổi làm việc mới đây với Vụ TDTT quần chúng và Hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam. Theo đó, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Para Games 9 là ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng thuộc Tổng cục TDTT.

Tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông - Nam Á 2017, đoàn Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 158 nội dung thuộc 8/16 môn thi đấu, gồm: bóng đá khiếm thị năm người, cử tạ, điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, cờ vua và quần vợt xe lăn.

“Các VĐV Việt Nam tham dự Para Games 9 đã trải qua quá trình tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 1-8, bên cạnh 13 thành viên xuất sắc thuộc hai đội tuyển bơi lội và cử tạ người khuyết tật Việt Nam đã được triệu tập tập huấn từ đầu năm. 151 VĐV trong thành phần đoàn đều là những gương mặt tiêu biểu của thể thao người khuyết tật Việt Nam, được Tổng cục cũng như ban huấn luyện các đội tuyển theo dõi và rà soát kỹ lưỡng trong thời gian dài”, Trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ về công tác chuẩn bị của đoàn Việt Nam trước thềm giải đấu tại Malaysia.

Dựa trên thực tế tình hình lực lượng, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết sẽ không quá chú trọng vào thành tích hay thứ hạng tại Para Games 9. Mục tiêu mà đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam hướng tới là thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, đề cao tinh thần vượt lên chính mình của mỗi thành viên trong đoàn. Tuy nhiên, mức thưởng “nóng” (12 triệu đồng/suất) dành cho 10 VĐV giành Huy chương Vàng đầu tiên mà đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam và các nhà tài trợ công bố sẽ là nguồn động lực không nhỏ để thành viên các đội tuyển nỗ lực, cố gắng thi đấu hết mình để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Theo kế hoạch, Lễ xuất quân của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Para Games 9 sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng 11-9 tại phố Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Sau đó hai ngày, các thành viên trong đoàn sẽ lên đường sang Malaysia trước khi chính thức bước vào tranh tài tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông - Nam Á 2017 vào ngày 17-9.

Huy Vũ (nhandan.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất