Thứ Sáu, 3/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 18/11/2022 18:17'(GMT+7)

Đồng chí Lại Xuân Môn tiếp xúc cử tri tại Cao Bằng

Đồng chí Lại Xuân Môn và đồng chí Đàm Minh Diện tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Lại Xuân Môn và đồng chí Đàm Minh Diện tại buổi tiếp xúc cử tri.

Buổi tiếp xúc được tổ chức tại xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng. Tại đây, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) của tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV. Nội dung thông báo nêu rõ, sau 21 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, các ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia đầy đủ, tích cực trong các phiên họp của Quốc hội. Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Cao Bằng nói riêng, các ĐBQH đã tập trung trí tuệ, tâm huyết và tích cực tham gia phát biểu về các nội dung của kỳ họp. Đoàn ĐBQH đã cố gắng truyền tải ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri tỉnh Cao Bằng đến Quốc hội; đóng góp nhiều ý kiến quan trọng với Quốc hội và Chính phủ trong việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội của đất nước, cũng như trong công tác xây dựng pháp luật; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Các ĐBQH trong Đoàn đã tích cực phát biểu trong các phiên thảo luận tại tổ và phiên họp toàn thể tại hội trường với trên 20 lượt phát biểu về các nội dung quan trọng của kỳ họp. Ngoài ra, các ĐBQH của tỉnh đã dành thời gian gặp gỡ trong khuôn khổ kỳ họp để tranh thủ trao đổi, làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương nhằm đề xuất kiến nghị tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, vận động sự giúp đỡ của các bộ, ngành để thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cử tri xã Lũng Nặm phát biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri xã Lũng Nặm nêu ý kiến về việc sáp nhập các thôn trong xã đã được triển khai tích cực, hợp lòng dân. Tuy nhiên, việc đi lại, hạ tầng giao thông còn khó khăn nên đề nghị các ĐBQH của tỉnh quan tâm hơn nữa về việc bố trí đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông; bố trí, điều chỉnh lại các nhóm hộ dân cho phù hợp; tiếp tục đầu tư cho đường tuần tra biên giới...

Cử tri xã Thượng Thôn kiến nghị về dự án chuyển rừng phòng hộ sang rừng sản xuất để bà con có đất sản xuất; đề nghị đầu tư thêm trạm biến áp để bà con có điện sử dụng.

Cử tri xã Tổng Cán đề nghị xây thêm bể chứa nước để các hộ dân sử dụng, hiện người dân địa phương vẫn sử dụng nước mưa...

Cử tri xã Thượng Thôn nêu kiến nghị.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cử tri cũng đã nêu một số câu hỏi và kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước; vấn đề điều hành xăng dầu, lãi suất doanh nghiệp, hỗ trợ nguồn vốn cho bà con làm giấy, trồng ngô...; về các chủ trương, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện trong năm 2023... 

Đồng chí Lại Xuân Môn phát biểu.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lại Xuân Môn đã trả lời một số chất vấn của cử tri về các vấn đề an sinh xã hội, phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh...; tiếp thu những vấn đề đặt ra của cử tri liên quan đến hỗ trợ điện - đường - trường - trạm; vốn sản xuất, quỹ đất sản xuất... để tổng hợp, chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.../.

Tin, ảnh: Trọng Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất