Thứ Sáu, 3/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 16/11/2023 14:41'(GMT+7)

Đồng chí Lê Hải Bình thăm và làm việc tại Qatar, Ai Cập và Tanzania

Đồng chí Lê Hải Bình với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập Salah Adly Abdelhafiz. Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN

Đồng chí Lê Hải Bình với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập Salah Adly Abdelhafiz. Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Qatar, đồng chí Lê Hải Bình đã có cuộc gặp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hoá Qatar Sheikh Abdulrahman; Giám đốc Thông tấn xã Qatar (QNA) Ahmed bin Saeed Al Rumaihi và Chủ tịch Cơ quan quản lý truyền thông Qatar (CRA); thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Qatar, tham quan không gian tổ chức Qatar EXPO 2023.

Tại các cuộc tiếp xúc và làm việc, đồng chí Lê Hải Bình đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam; khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với Qatar, đối tác quan trọng của Việt Nam ở Trung Đông và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Qatar, trong đó có lĩnh vực thông tin, truyền thông, giao lưu văn hoá, vì lợi ích thiết thực của hai nước.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá Qatar và lãnh đạo CRA, QNA bày tỏ coi trọng, đánh giá cao chuyến thăm đã góp phần củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Qatar và mở ra những cơ hội hợp tác giữa các cơ quan hai nước trong thời gian tới. Bày tỏ ấn tượng với lịch sử hào hùng và sự phát triển ấn tượng của Việt Nam thời gian qua cũng như đánh giá cao vị trí của Việt Nam trong khu vực, nhất là trong ASEAN, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Qatar khẳng định chính phủ Qatar luôn mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam, đặc biệt là tăng cường trao đổi, giao lưu văn hoá, thúc đẩy quảng bá du lịch và gắn kết nhân dân hai nước. Hai bên nhất trí cho rằng, hai nước còn nhiều tiềm năng để hợp tác, nhất là trong việc tăng cường trao đổi đoàn, thông tin lẫn nhau về tình hình, thành tựu trong phát triển, chia sẻ kinh nghiệm quản lý báo chí, truyền thông, ứng dụng khoa học công nghệ. Giám đốc Thông tấn xã Qatar nhất trí sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai hợp tác với Thông tấn xã Việt Nam cũng như các cơ quan truyền thông của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ai Cập, đồng chí Lê Hải Bình đã gặp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập, Tổng Bí thư Đảng Xã hội Chủ nghĩa Ai Cập; thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông Ai Cập, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Viễn thông Quốc gia (NTRA), Chủ tịch Hội đồng Quản lý Truyền thông quốc gia Ai Cập (SCMR), Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Hãng Thông tấn Trung Đông (MENA); thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập. 

Đoàn đại biểu thăm và chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Ai Cập.

Đoàn đại biểu thăm và chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Ai Cập.

Tại cuộc gặp với các đồng chí Tổng Bí thư các Đảng tại Ai Cập, đồng chí Lê Hải Bình bày tỏ tình cảm hữu nghị, lâu dài, tốt đẹp của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho đất nước, người dân và các đồng chí đảng viên Đảng Cộng sản Ai Cập, Đảng Xã hội Chủ nghĩa của Ai Cập.

Đánh giá cao vai trò và vị thế của Ai Cập tại khu vực Trung Đông – Bắc Phi, đồng chí Lê Hải Bình mong muốn mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng tại Ai Cập sẽ ngày càng bền vững, tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau, vì sự nghiệp phát triển ở mỗi nước, nhất là trong bối cảnh khu vực, thế giới hiện nay. Tại các cuộc gặp, hai bên cũng trao đổi ý kiến về phong trào xã hội chủ nghĩa trên thế giới, kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và các vấn đề chính trị, an ninh thế giới hiện nay cùng quan tâm.

Đoàn tới thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập.

Đoàn tới thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập.

Tại cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo các cơ quan của Ai Cập, đồng chí Lê Hải Bình đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp 60 năm giữa Việt Nam – Ai Cập; khẳng định Đảng, Chính phủ Việt Nam coi trọng mối quan hệ với Ai Cập. Hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng, đều là những thị trường lớn với hơn 100 triệu dân, có vị trí địa chiến lược quan trọng trên bản đồ thế giới và có thể hỗ trợ nhau để xâm nhập vào những thị trường khu vực lớn hơn. Hai bên nhất trí về tiềm năng hợp tác trong giai đoạn tới, thống nhất cần tăng cường hơn nữa quan hệ phối hợp trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực truyền thông, thúc đẩy hơn nữa các cơ quan báo chí, thông tấn lớn ở hai nước kí kết, kí mới các biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác; chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường thông tin, quảng bá hình ảnh quốc gia ở mỗi nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Tanzania, đồng chí Lê Hải Bình đã gặp Tổng thư ký Đảng Cách mạng Tazania (CCM); lãnh đạo Ban Đối ngoại, Ban Tuyên truyền Đảng Cách mạng Tanzania và Cơ quan quản lý truyền thông Tanzania (TCRA); thăm, làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và Công ty TNHH Viettel tại Tanzania (Halotel).

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Tanzania đánh giá cao chuyến thăm của đoàn, vui mừng trước mối quan hệ hai nước, hai Đảng có nhiều bước tiến quan trọng và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, tăng cường trao đổi kinh nghiệm xây dựng đảng với Đảng Cộng sản Việt Nam; duy trì trao đổi đoàn cấp cao của hai Đảng, hai Chính phủ và giao lưu nhân dân hai nước. Đồng thời, lãnh đạo Tanzania đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, hoạt động tại Tanzania, đặc biệt là Halotel.

Đồng chí Lê Hải Bình đã chúc mừng những thành tựu của Tanzania, dưới sự lãnh đạo của Đảng CCM trong thời gian qua, thông báo những thành tựu của Việt Nam sau hơn 35 năm Đổi mới, khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa hai Đảng, hai nước; đề nghị lãnh đạo Đảng, Chính phủ Tanzania tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ bền chặt với Đảng, Chính phủ Việt Nam; cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho kiều bào, doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Halotel, tại Tanzania, trở thành “cầu nối” quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung. Đồng thời, đồng chí Lê Hải Bình chúc Đảng Cách mạng Tanzania tiếp tục đạt được nhiều thắng lợi trong cuộc bầu cử năm 2024 và Đại hội Đảng năm 2025.

Đoàn đại biểu thăm và làm việc tại Tanzania.

Đoàn đại biểu thăm và làm việc tại Tanzania.

Chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và Công ty TNHH Viettel tại Tanzania (Halotel), đồng chí Lê Hải Bình khẳng định chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong việc quan tâm, hỗ trợ cho các cơ quan, đại diện Việt Nam, công ty quốc gia Việt Nam đang đầu tư tại nước ngoài. Cảm ơn cán bộ, nhân viên, kiều bào dù trong hoàn cảnh khó khăn vẫn luôn hướng về Tổ quốc, vượt qua thách thức để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển tích cực của quan hệ hai Đảng, hai nước, cộng đồng người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam tại Tanzania sẽ ngày càng phát triển, đóng góp tích cực cho công tác thông tin đối ngoại, cho quan hệ hai nước./.

Giao Tuyến
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất