Thứ Bảy, 27/4/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 13/1/2018 8:10'(GMT+7)

Đồng Nai: Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017

 Tham dự họp báo có 48 đại biểu là đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của 27 cơ quan báo chí Trung ương phía Nam, cơ quan báo chí Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan báo chí của tỉnh Đồng Nai; các đồng chí lãnh đạo và người phát ngôn các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo của 11 huyện, thị xã và thành phố Biên Hòa. Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Thái Bảo - TUV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình KT-XH 6 tháng cuối năm 2017; tình hình kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Đồng Nai trong năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2018, từ đó góp phần tuyên truyền về hình ảnh Đồng Nai đến các địa phương trong nước. Nhiều câu hỏi của các nhà báo thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, đi sâu các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Câu hỏi của các nhà báo đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trả lời đầy đủ, trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề, không né tránh trách nhiệm, đã cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Có 08 nhà báo của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đặt 09 câu hỏi về các nội dung, lĩnh vực, như: 

Dự án di dời và xây dựng Trung tâm Hành chính tỉnh xác định đặt ở đâu? tiến độ thực hiện đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, ý nghĩa của dự án? Công tác quản lý nguồn thịt heo trên địa bàn tỉnh hiện nay như thế nào, cụ thể là việc giải cứu heo và truy xuất nguồn gốc heo? tiến độ của dự án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1, khi nào hình thành khu đô thị mới Biên Hòa? việc kiểm soát nâng chất lượng nguồn vốn đầu tư như thế nào? Đồng Nai có điểm nhấn gì trong năm 2018? vấn đề giải phóng mặt bằng dự án sân bay quốc tế Long Thành giải quyết đến đâu, khi nào xây dựng?.v.v..

Phát biểu tại họp báo, đồng chí Đặng Mạnh Trung - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương, ghi nhận những điểm mới trong tổ chức họp báo của tỉnh Đồng Nai. Đồng chí cũng khẳng định vai trò của các cơ quan báo chí trong góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh cần cung cấp danh sách người phát ngôn của tỉnh để các cơ quan báo chí thuận lợi hơn trong quá trình tác nghiệp. Đồng thời, đồng chí Đặng Mạnh Trung đề nghị các nhà báo nên liên hệ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh để được cung cấp các thông tin của địa phương căn cứ theo Quy chế phối hợp đã được Ban Bí thư ban hành. 

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Thái Bảo - TUV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh các ngành, địa phương cần phải xem báo chí là một kênh thông tin quan trọng đối với quá trình lãnh đạo, điều hành, nhất là các vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm, hướng tới sự đồng thuận trong nhân dân; thông báo 12 nội dung định hướng tuyên truyền trong thời gian tới đến các cơ quan báo chí Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và báo, đài trong tỉnh Đồng Nai. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao thưởng cho ba tập thể các cơ quan báo chí ngoài tỉnh đã có thành tích tiêu biểu trong việc tuyên truyền, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai năm 2017. 

Tiểu Tuyết

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất