Chủ Nhật, 28/4/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Sáu, 8/7/2022 20:19'(GMT+7)

Giữ trật tự an toàn giao thông cần sự chung tay của nhân dân

Người dân rất đồng tình với việc CSGT treo banner tuyên truyền tại quán

Người dân rất đồng tình với việc CSGT treo banner tuyên truyền tại quán

Theo Kế hoạch của Bộ Công an, phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự ATGT.

Tại khu vực quận 5, quận 10, Đội CSGT Chợ Lớn phối hợp cùng Đội CSGT-TT quận 5, quận 10 tổ chức tuyên truyền tại các địa điểm kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia (nhà hàng tiệc cưới, karaoke, quán ăn...); các điểm tập kết hàng hóa (chành xe); công trình; công trường đang thi công... về các quy định, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia; vận động chấp hành nghiêm việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng kích thước, trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thành, thùng xe.

Ngoài công tác tuyên truyền, Đội CSGT Chợ Lớn cũng vận động các điểm kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia viết cam kết, treo banner nội dung “không lái xe sau khi uống rượu bia” bên trong quán và bãi trông, giữ xe của quán. Việc làm này đã được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của chủ các điểm kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia.

Banner tuyên truyền "Không lái xe sau khi đã uống rượu bia" được treo tại quán

Chủ quán 157 Nguyễn Tri Phương, Quận 5 đã cho biết: “Quán của tôi cũng thấy được sự nguy hiểm của việc khách hàng sau khi uống rượu bia mà còn điều khiển phương tiện, quán có ý định đặt banner để treo nhưng chưa kịp thực hiện thì các anh CSGT đã đến treo tại quán. Tôi sẽ nhắc nhở khách hàng thường xuyên hơn và dặn dò nhân viên trông xe của khách, khuyến cáo khách hàng sử dụng xe ôm công nghệ, hoặc đưa xe cho người không uống rượu, bia chở về”.

Ngoài ra, một số quán cũng có hình thức hỗ trợ khách hàng sau khi uống rượu bia bằng nhiều hình thức như: giữ xe qua đêm, hỗ trợ gọi grab, xe công nghệ cho khách về.

Bên cạnh đó, Đội CSGT Chợ Lớn đã đến các điểm tập kết hàng hóa (chành xe); công trình; công trường đang thi công để tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp ký cam kết về việc chấp hành pháp luật, luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kích thước giới hạn thùng chở hàng của xe ôtô tải, rơ moóc, sơ mi rơ moóc tải tự đổ.

Không thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước của xe (cơi nới thành, thùng xe...) hoặc lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế; Tuân thủ nghiêm túc quy định về tải trọng của phương tiện khi tham gia giao thông trên đường, không xếp hàng vượt quá chiều cao, chiều rộng, chiều dài quy định; không chở hàng quá tải trọng; giáo dục lái xe tuân thủ nghiêm quy định của Luật giao thông đường bộ và các quy định liên quan; tham gia giao thông có văn hóa, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Qua công tác tuyên truyền của lực lượng CSGT, nhiều người dân rất đồng tình, chấp hành đúng theo quy định của Luật giao thông, đồng thời còn khuyến khích những người khác thực hiện theo tuyên truyền của lực lượng CSGT nhằm đảm bảo được ANTT, ATGT góp phần giảm thiểu tối đa những tình huống tai nạn có thể xảy ra khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông./.

Phan Linh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất