Thứ Năm, 2/5/2024
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Thứ Sáu, 19/4/2024 14:27'(GMT+7)

Hải Phòng: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: TTXVN)

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu khẳng định, trong những ngày tháng lịch sử này, mọi người luôn thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng thời, mọi người cũng tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổng tư lệnh Quân đội, trực tiếp là Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Điện Biên Phủ cùng với các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu nhấn mạnh, Hải Phòng có vị trí cửa ngõ giao thương quốc tế lớn nhất miền Bắc, giữ vai trò chiến lược cả về kinh tế và quốc phòng. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hải Phòng vừa là tiền tuyến thử lửa với quân thù, vừa là đầu mối hậu phương vững chắc của chiến trường... Đặc biệt, chiến thắng Cát Bi có ảnh hưởng vang dội lan tỏa trong toàn quốc, góp phần làm đảo lộn kế hoạch Nava của thực dân Pháp, chặt đứt một con đường tiếp viện quan trọng của địch cho chiến trường Điện Biên Phủ đang trong giai đoạn quyết liệt nhất.

Chú thích ảnh
Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh. (Ảnh: TTXVN)

Trân trọng, biết ơn và gìn giữ những giá trị trường tồn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn là nguồn sức mạnh tinh thần, cổ vũ, động viên to lớn để Đảng bộ, quân và dân thành phố Hải Phòng tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển.

Với truyền thống năng động, sáng tạo, không chịu khuất phục trước khó khăn, thách thức, Hải Phòng đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, tầm vóc, diện mạo cũng như trình độ, chất lượng tăng trưởng kinh tế, văn hóa, xã hội. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội có bước chuyển biến rõ nét; ngày càng xứng đáng với vai trò, vị thế, sứ mệnh của một trung tâm kết nối, liên kết vùng; động lực tăng trưởng của vùng và cả nước; từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng tiếp tục duy trì ở mức cao so với cả nước, giai đoạn 2021 - 2022 đạt bình quân 12,63%/năm, năm 2023 đạt 10,34%. Số thu nội địa của thành phố cũng liên tục lập những dấu mốc mới và đến năm 2023, đã đạt trên 43 nghìn tỷ đồng. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ. Hải Phòng trở thành một trong những địa phương có môi trường hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Chú thích ảnh
Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng tặng hoa tri ân các cựu chiến binh. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc gặp mặt, cựu chiến sĩ Điện Biên Vũ Văn Đức, 94 tuổi, chia sẻ, chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản Anh hùng ca bất diệt - "Một dấu mốc bằng vàng chói lọi” trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Các chiến sĩ tự hào là một trong những người con của thành phố Cảng, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào thời khắc lịch sử vĩ đại của dân tộc...

Đại diện thế hệ trẻ thành phố Cảng phát biểu cảm tưởng nhấn mạnh, thế hệ trẻ hôm nay luôn tự hào, ghi nhớ và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ bất diệt, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững chắc, hùng cường./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất