Chủ Nhật, 19/5/2024
Hoạt động y tế
Thứ Sáu, 22/9/2017 19:31'(GMT+7)

Hội nghị khoa học thường niên về chẩn đoán và điều trị các bệnh lý hô hấp

Hơn 90 báo cáo chuyên đề được giới thiệu tại hội nghị tập trung vào nội dung chẩn đoán và điều trị các bệnh lý hô hấp, các kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý hô hấp hen, lao, phổi và các bệnh hô hấp tổng hợp; ứng dụng phương pháp điều trị hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính... Đặc biệt, có gần 20 báo cáo của các chuyên gia đầu ngành về hô hấp đến từ Hội Lồng ngực Mỹ, Hội Hô hấp châu Âu, Hội Hô hấp châu Á - Thái Bình Dương, Hội Phổi Pháp – Việt cũng được trình bày tại hội nghị. 

Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam Ngô Quý Châu nhấn mạnh, bệnh hô hấp là nhóm bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng ở các nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là do ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề, việc hút thuốc lá, thuốc lào rất phổ biến, cùng với việc xuất hiện và lan tràn các vi khuẩn kháng thuốc, đa kháng thuốc làm cho tỷ lệ mắc và tử vong liên quan đến các bệnh về hô hấp ngày càng gia tăng. 

Với diễn biến phức tạp khó lường của các bệnh hô hấp nhiễm trùng, tình trạng kháng kháng sinh của vi khuẩn cũng làm cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, hội nghị lần này là nhịp cầu nối ngành Hô hấp Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới; đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào nâng cao chất lượng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. 

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 23/9./. 

Đinh Văn Nhiều/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất