Thứ Bảy, 18/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 21/3/2019 10:32'(GMT+7)

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo lĩnh vực khoa giáo năm 2019

Hội nghị nhằm cập nhật thông tin, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực tham mưu của đội ngũ cán bộ tuyên giáo về những chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, môi trường, giáo dục và đào tạo, dạy nghề, y tế và các vấn đề xã hội.

Phần cung cấp và cập nhật kiến thức gồm có 4 chuyên đề. GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày tổng quan công tác khoa giáo Đảng, nhấn mạnh, các lĩnh vực khoa giáo luôn nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội cũng nhiều vấn đề "nóng" phát sinh từ thực tiễn, do vậy,  trong tham mưu, triển khai thực hiện cũng như trong công tác tuyên truyền phải đầy đủ thông tin, cho thấy bức tranh đổi mới toàn diện, tổng thể, thay vì nhìn cục bộ dẫn đến dư luận không hiểu, không đánh giá đúng.

Các chuyên đề về giáo dục và đổi mới giáo dục; khoa học công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; các vấn đề xã hội – hiện tại và tương lai do các vụ trưởng phụ trách các lĩnh vực khoa giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày.

Kết thúc một ngày nghe báo cáo trên lớp, ngày 22/3, các đại biểu sẽ đi thăm khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc; thăm và làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo về những vấn đề trong đổi mới giáo dục-đào tạo.

Tuần tới, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức một hội nghị tương tự tại Thành phố Hồ Chí Minh dành cho cán bộ tuyên giáo các tỉnh phía Nam.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất