Thứ Tư, 8/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 6/4/2017 17:11'(GMT+7)

Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4-năm 2017

Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4-năm 2017. (Ảnh DP)

Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4-năm 2017. (Ảnh DP)

Sáng ngày 6/4/2017, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017. Tới dự khai mạc Ngày Sách có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4. Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm nay do Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 cho biết: Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là  Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích, phát động phong trào đọc sách trên phạm vi toàn quốc.

Ngày Sách Việt Nam đã được đầu tư tổ chức trên diện rộng, đặc biệt là tại các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, trong hệ thống trường học các cấp, hệ thống thư viện, lực lượng an ninh quốc phòng, các tổ chức đoàn thể. Thông qua hoạt động tổ chức thường niên này, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sinh hoạt văn hóa được cộng đồng đón nhận và tôn vinh. Hội Sách là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm.

 
 Hội Sách thu hút đông đảo công chúng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau

Trong thời gian 5 ngày diễn ra Hội Sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc. Trong đó, có những sự kiện trọng tâm như: Giới thiệu tác phẩm Đường Kách Mệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; tọa đàm Rằng thương nhau cho trọn của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Ngoài ra, tại khu vực gian hàng của các đơn vị cũng sẽ có các hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như: Chương trình trò chơi tặng quà, thí nghiệm cùng bé, bốc thăm trúng thưởng, tặng sticker. Bên cạnh việc chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng và nội dung của Hội Sách, BTC còn quan tâm đầu tư cả về mặt hình thức, nhằm thu hút đông đảo bạn đọc đến với Hội Sách.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 được tổ chức gắn liền với dịp kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm Đường Kách Mệnh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Đây là tác phẩm chỉ rõ con đường cách mạng đúng đắn của dân tộc. Đồng thời là mốc son trong lịch sử hình thành và phát triển của nền xuất bản cách mạng nước ta.

 

Qua 3 năm tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã nhận được sự phối hợp, hưởng ứng tích cực của các bộ, ngành, các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và các địa phương, tạo nên sự lan tỏa của hoạt động văn hóa này trong toàn quốc.

Từ trục chính của công viên Thống Nhất dẫn đến sân khấu tổ chức lễ khai mạc, Ban Tổ chức sẽ bố trí các mô hình, biểu tượng, nhằm giới thiệu các hoạt động tại Hội Sách và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các đơn vị tham gia.

Hội Sách 2017 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 6-10/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội./.

Hội Sách thu hút đông đảo công chúng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau về dự sang ngày 6/4 tại Hà Nội

 
 
 
 
 
 
 
 

Duy Phong
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất