Chủ Nhật, 28/4/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Tư, 19/7/2023 14:19'(GMT+7)

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ TNGT tại Khánh Hoà

Đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT, Khu quản lý đường bộ IV làm việc với tỉnh KHánh Hòa về khắc phục hậu quả tai nạn giao thông vào chiều tối 18/7.

Đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT, Khu quản lý đường bộ IV làm việc với tỉnh KHánh Hòa về khắc phục hậu quả tai nạn giao thông vào chiều tối 18/7.

Sáng ngày 19/7, tin từ Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT, Khu quản lý đường bộ IV và đại diện sở, ngành địa phương đã có mặt tại hiện trường, đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Khánh Hoà.

Tại bệnh viện, Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người và nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người. UBND tỉnh Khánh Hoà cũng hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người và nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.Trước đó, chiều tối 18/7, ngay sau khi xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà (đoạn Km 56+200 QL27, qua đèo Khánh Lê) làm 4 người chết, 15 người bị thương đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia ký công điện, trong đó gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. 

Đoàn công tác đại diện các bộ, ngành do lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia có mặt ở hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Khánh Hòa và đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh tập trung tối đa lực lượng y, bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc trong quá trình xử lý các bước tiếp theo, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Giao Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp chủ trì tổ chức hội nghị đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập, đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/04/2023 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND thành phố Hà Nội kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Đồng chí Khuất Việt Hùng cùng đại diện Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT, Khu quản lý đường bộ IV và đại diện sở, ngành địa phương đã có mặt tại hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Khánh Hoà.

Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên; xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông để nâng cao an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến Quốc lộ 27C, chú trọng bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn trên trên các đoạn đèo dốc.

Ủy ban ATGT Quốc gia khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên nạn nhân vụ TNGT; tham gia buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa và các bộ, ngành, cơ quan có liên quan trong việc phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp phòng ngừa TNGT trong thời gian tới./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất