Thứ Hai, 20/5/2024
Phòng chống tác hại thuốc lá
Thứ Sáu, 29/10/2021 11:21'(GMT+7)

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình ​xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai công tác phòng chống tác hại thuốc lá

Thực hiện tiêu chí công sở, nơi làm việc không khói thuốc lá, trên cơ sở hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai công tác phòng chống tác hại thuốc lá (PCTH) thuốc lá phù hợp với đặc điểm của tình hình của địa phương.

Hiện nay, 13/13 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền về PCTH thuốc lá tới toàn thể CNVCLĐ trong các đơn vị, doanh nghiệp. 100% LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá.

Đối với người lao động tại các doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động Ninh Bình đã tích cực chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Đặc biệt, từ khi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá có hiệu lực, đơn vị chức năng các huyện, thành phố đã hướng dẫn các cấp công đoàn thực hiện tốt công tác phổ biến, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đến công nhân viên chức, lao động với nhiều hình thức, đa dạng các hoạt động, như: Tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, tọa đàm, hội thi, chiếu phim... Cùng với đó phát hành hàng nghìn tờ gấp, tờ rơi và hàng trăm tin, bài trên Bản tin Lao động và Công đoàn, website Liên đoàn Lao động tỉnh với nội dung tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá.

Đồng thời chọn một số công đoàn cơ sở tiêu biểu để thực hiện thí điểm mô hình cam kết xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá. Bước đầu đánh giá cho thấy, nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng may mặc, giầy da, thêu ren, cói mỹ nghệ đã không còn tình trạng hút thuốc lá tại nơi làm việc./.

ĐC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất