Chủ Nhật, 19/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Tư, 27/7/2022 14:44'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khảo sát tuyến cao tốc dài hơn 188 km ở miền Tây

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khảo sát tuyến cao tốc hơn 40.000 tỉ đồng ở miền Tây

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khảo sát tuyến cao tốc hơn 40.000 tỉ đồng ở miền Tây

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 91 (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) và điểm cuối tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Dự án có tổng chiều dài tuyến hơn 188 km, trong đó đoạn tuyến qua tỉnh An Giang là 56,7 km, TP Cần Thơ là 37,7 km, tỉnh Hậu Giang là 37,7 km và tỉnh Sóc Trăng là 56,1 km.

Dự án được chia làm 4 dự án thành phần, nguồn vốn đầu tư công. Giai đoạn 1 dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục, sơ bộ nhu cầu sử dụng đất khoảng 1.205ha.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, vấn đề quan trọng của dự án hiện nay là nhu cầu khối lượng cát rất lớn, hơn 18 triệu khối. Do đó, các địa phương có mỏ cát như An Giang, Đồng Tháp cần ưu tiên nguồn cát cho dự án. Đồng thời, ông cũng đề nghị các địa phương khi thực hiện quy hoạch khu tái định cư thì nên chọn những khu vực gần các nút giao của tuyến cao tốc vì vị trí thuận lợi sẽ tạo được sự đồng thuận của người dân, công tác giải phóng mặt bằng cũng sẽ nhanh hơn.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khảo sát vị trí thực hiện cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng ảnh 2

Qua khảo sát, Phó Thủ tướng lưu ý các địa phương phải chú trọng vào công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân. Tái định cư phải chọn những nơi gần với khu vực di dời nhất, tốt nhất để người dân thuận tiện làm ăn, ổn định cuộc sống thì bà con mới sớm bàn giao mặt bằng được.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Bên cạnh việc giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư thì vấn đề vật liệu xây dựng, nhất là cát cũng rất quan trọng, liên quan mật thiết đến tiến độ của dự án. Do đó, cần phải quan tâm chọn những mỏ cát có vị trí thuận lợi, chất lượng; giá thành, chi phí vận chuyển tốt”.

Chiều cùng ngày tại An Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành sẽ chủ trì hội nghị công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc triển khai Nghị quyết số 60/2022/QH15 ngày 16-6-2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1./.

Thanh Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất