Thứ Bảy, 4/5/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 4/8/2017 15:10'(GMT+7)

PSG chính thức sở hữu Neymar bằng mức phí chuyển nhượng kỷ lục

Neymar chính thức trở thành người của PSG  sau bản hợp đồng chuyển nhượng với mức phí kỷ lục 222 triệu Euro (198 triệu Bảng). (Ảnh: PSG)

Neymar chính thức trở thành người của PSG sau bản hợp đồng chuyển nhượng với mức phí kỷ lục 222 triệu Euro (198 triệu Bảng). (Ảnh: PSG)

Sau rất nhiều đồn đoán cùng thông tin xôn xao trên báo chí, tiền đạo trẻ 25 tuổi đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với thời hạn 5 năm và mức lương 500.000 Bảng một tuần cùng CLB nước Pháp. Theo như thông tin mà PSG tiết lộ cho báo giới, ngôi sao người Brazil sẽ mặc chiếc áo đấu số 10, số áo mà Ronaldinho và Zlatan Ibrahimovic từng sở hữu trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Trước buổi họp báo chính thức với CLB mới, Neymar chia sẻ rằng kể từ khi chuyển sang châu Âu thi đấu, anh biết đến PSG là một trong những CLB giàu tính cạnh tranh và tham vọng nhất. Bởi vậy, động lực thúc đẩy anh gia nhập PSG chính là việc giúp CLB chinh phục danh hiệu mà đội bóng và CĐV của họ mong muốn.

Để có thể chuyển đến PSG, người đại diện đồng thời cũng là cha của Neymar đã phải chuyển số tiền 222 triệu Euro cho CLB chủ quản Barcelona sau khi đại diện Ban tổ chức La Liga nỗ lực ngăn cản vụ chuyển nhượng này bằng cách từ chối tiếp nhận số tiền từ luật sư đại diện của cầu thủ người Brazil. Như vậy, bản hợp đồng của Neymar đã chính thức xô đổ kỷ lục chuyển nhượng 105 triệu Euro mà MU trả cho Juventus để chiêu mộ Paul Pogba đúng 1 năm trước.

Chủ tịch CLB PSG Nasser Al-Khelaifi đã rất vui mừng khi đưa được Neymar đến với sân Công viên các Hoàng tử, ông đã dành những lời ca ngợi có cánh cho tân binh người Brazil: “Neymar chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện đại. Tinh thần chiến thắng, cá tính mạnh mẽ và tố chất lãnh đạo đã biến cậu ấy trở thành một siêu sao vĩ đại. Chắc chắn, sự hiện diện của Neymar sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho CLB và nâng tầm PSG trên mọi phương diện cả trong và ngoài sân cỏ”.

Theo dự kiến, Neymar sẽ ra sân dưới màu áo của PSG trong trận mở màn Giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) với CLB Amiens vào ngày 5/8.

Neymar gia nhập Barcelona từ năm 2013 từ CLB Santos. Trong thời gian 4 năm thi đấu ở Tây Ban Nha, anh đã ra sân 186 lần và ghi được 105 bàn thắng, đồng thời cùng Barca giành hai danh hiệu vô địch La Liga, ba chiếc cúp vô địch Copa del Rey, chức vô địch Champions League, cũng như vô địch FIFA Club World Cup (Giải bóng đá vô địch thế giới các câu lạc bộ) và Siêu cúp Tây Ban Nha.

 Sự ra đi của Neymar sẽ khiến “tam tấu sát thủ" Messi-Suarez-Neymar (M-S-N) tan vỡ và làm suy giảm đáng kể sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Catalan. Barca đang chuẩn bị cho trận đấu với CLB Brazil Chapecoense trong khuôn khổ Joan Gamper Cup, trận đấu giao hữu được CLB tổ chức thường niên nhằm tưởng nhớ đến Joan Gamper - là sáng lập viên, cầu thủ và sau đó là Chủ tịch đầu tiên của đội bóng xứ Catalan. Sau đó, họ sẽ gặp lại Real Madrid trong trận El Classico lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, vào ngày 14/8./.

Trung Thành (Báo QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất