Thứ Ba, 7/5/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 2/12/2017 17:5'(GMT+7)

Tạo động lực cho bóng đá nước nhà tiếp tục phát triển

Tham dự Đại hội có đại diện 49/65 tổ chức thành viên của VFF, trong đó có 1 thành viên mới được kết nạp tại Đại hội là Công ty Cổ phần bóng đá Việt. Đến dự Đại hội còn có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng, cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, Ủy ban Olympic Việt Nam, các nhà tài trợ… 

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu rõ: Trong năm 2017, bóng đá Việt Nam có nhiều thành công, đặc biệt là sự trưởng thành của các đội tuyển trẻ. Cụ thể, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia tại châu Á có 6 đội tuyển giành quyền tham dự các giải đấu của châu Á gồm: Đội tuyển nam Quốc gia giành quyền tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019; Đội tuyển nữ Quốc gia giành quyền tham dự Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018; Đội tuyển U23 Quốc gia giành quyền tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2018; Đội tuyển U19 Quốc gia giành quyền tham dự Vòng chung kết U19 châu Á 2018; Đội tuyển U16 Quốc gia giành quyền tham dự Vòng chung kết U16 châu Á 2018 và Đội tuyển Futsal nam Quốc gia giành quyền tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2018. 

Bên cạnh đó, Đội tuyển U15 Quốc gia cũng xuất sắc giành ngôi vô địch Đông Nam Á 2017, Đội tuyển nữ Quốc gia giành Huy chương Vàng SEA Games 29, Đội tuyển Futsal nữ giành Huy chương Bạc SEA Games 29, đội tuyển Futsal nam giành Huy chương Đồng SEA Games 29. 

Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục trong công tác điều hành các hoạt động bóng đá, trong công tác tổ chức các giải đấu quốc gia. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: Với những kết quả đạt được, mỗi tổ chức thành viên của VFF cần nhận thức đầy đủ đây là một diễn đàn quan trọng, là cơ hội để đóng góp ý kiến, đóng góp công sức và trí tuệ tập thể để bóng đá Việt Nam ngày càng lớn mạnh và phát triển, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ”. 

Đại hội đã thông qua chương trình làm việc với các báo cáo và thảo luận cụ thể về một năm hoạt động trên các lĩnh vực của bóng đá Việt Nam, đồng thời thống nhất thông qua dự kiến kế hoạch tổ chức Đại hội VFF khóa VIII, nhiệm kỳ 2018 - 2022 cũng như các mục tiêu, phương hướng hoạt động trong năm 2018. 

Với tinh thần dân chủ vì sự thành công của bóng đá nước nhà, các đại biểu tham dự Đại hội đã đóng góp những ý kiến xác đáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Đại hội cũng đã đi đến thống nhất về những mục tiêu trọng điểm của bóng đá Việt Nam năm 2018; trong đó nỗ lực hơn trong việc cân đối tài chính để duy trì hoạt động cho các đội tuyển bóng đá Quốc gia. Đồng thời, Đại hôi cũng nhất trí thời điểm dự kiến diễn ra Đại hội VFF khóa VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2022 trong trung tuần tháng 3 đến tháng 4 năm 2018 tại Hà Nội. 

Đại hội đã tiếp thu ý kiến đánh giá, chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải. Theo đó, bên cạnh những mặt làm được trong năm 2017 vẫn còn một số hạn chế, tồn tại cần có hướng khắc phục như vấn đề bạo lực trên sân cỏ còn xuất hiện ở các giải bóng đá chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, công tác truyền thông cũng cần đẩy mạnh hơn nữa nhằm góp phần tuyên truyền, xây dựng văn hóa trong bóng đá từ sân cỏ đến khán đài, xây dựng tính chuyên nghiệp trong ứng xử cũng như trong các hoạt động bóng đá. 

Trước đó, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lần thứ 11, khoá VII, nhiệm kỳ 2014 - 2018 đã diễn ra tại trụ sở VFF với sự tham dự của 22/23 Uỷ viên Ban chấp hành. Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng cho khâu chuẩn bị cho Đại hội VFF khoá VIII, nhiệm kỳ 2018 - 2022. Vì vậy, Hội nghị đã tập trung thảo luận và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng. 

Ban Chấp hành VFF đã nhất trí với các báo cáo trình Đại hội thường niên VFF năm 2017 khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2018 và Kế hoạch hoạt động của các Đội tuyển Quốc gia và Kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018, giao Thường trực Ban Chấp hành chỉ đạo các bộ phận liên quan triển khai thực hiện. 

Ban Chấp hành cũng đạt được nhất trí với báo cáo Đại hội thường niên năm 2017, thông qua việc tiếp tục nhận hỗ trợ của FIFA theo chương trình dự án FIFA Forward các hạng mục gồm nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn, nâng cao năng lực kỹ chiến thuật cho các đội tuyển quốc gia (như: mặt sân cỏ, máy huấn luyện tình huống giả định...) và chi phí tập huấn cho các đội tuyển quốc gia./. 

Quốc Trị/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất